TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 1 phiếu
Không tránh khỏi cái chết

Có một ông nhà giàu sống ở thành phố nọ. Ông ta có nhiều con cái, tài sản và một cuộc sống xa hoa, truỵ lạc. Vì vậy trong đầu ông luôn luôn băn khoăn bởi câu hỏi: Sự giàu có sẽ giúp được gì cho ta trong những lúc ta ốm yếu? Ai sẽ giúp ta tránh khỏi cái chết?

Suốt ngày ông ta chỉ nghĩ làm sao tránh khỏi cái chết của số mệnh.

Một ngày ông ta đến hỏi ý kiến các ông thầy bói và trả cho họ một số tiền lớn. Thầy bói nói cho ông  ta biết ngày ông ta chết và cách tránh nó. Họ nói rằng ông ta sẽ bị một con ngựa hoặc một con voi giẫm lên.

Người giàu nghĩ ông ta sẽ tìm cách tránh cái chết của mình. Vài tháng trước ngày định mệnh mà các thầy bói nói, ông ta rời thành phố đến một sa mạc. Ông ta dựng trại và cùng sống với vợ ở đó. Những đứa con của ông ta thì vẫn sống ở thành phố. Chúng đến thăm cha mẹ đều đặn và mỗi lần đến mang theo đồ ăn, thức uống và quà cáp. Vì vậy ông ta sống trong trại của mình với tâm hồn thanh thản vô lo.

Rồi cái ngày định mệnh ấy cũng đến và qua đi. Ngay hôm sau đó, ông ta nói với vợ:

- Mấy tay thầy bói bịp này đã lừa mình rồi! Họ đoán ngày hôm qua là ngày tận số của mình vậy mà chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Tôi phải đi đòi lại tiền mới được.

Nhưng người vợ ngăn lại:

- Hãy cẩn thận ông ạ! Có thể ngày chết của ông đã được thiên đình hoãn lại. Tại sao ông lại muốn rời khỏi đây? Lỡ một con ngựa hay con voi giẫm lên ông thì sao?

Người giàu đành ở lại trang trại của mình với nỗi lo thấp thỏm vì lời nói của vợ.

Một tháng trôi qua, người giàu vẫn chưa chết. Ông ta nghĩ rằng chắc thiên đình đã quên ông và chắc rằng ông sẽ tránh khỏi cái chết.

Cho đến một hôm vào lúc giữa trưa, hai vợ chồng người giàu đang ngồi ăn cơm trong trại của mình. Bỗng trại của họ đổ sụp xuống. Thì ra, một con đại bàng khổng lồ đang cắp một con ngựa. Đại bàng muốn ăn miếng mồi trên “điểm xanh” giữa sa mạc nhưng khi đặt con mồi xuống, thì tấm vải bạt yếu ớt của trại rách tan ra từng mảnh.

Khi người vợ kéo được tấm bạt ra thì người chồng đã tắt thở. Bà ta cứ ôm xác chồng mà kêu lên: “Ôi! Không tránh khỏi cái chết! Ôi! Không thể nào tránh khỏi cái chết!”.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Gốc tích cái nốt dưới cổ con trâu (Tạo lúc: 25/03/2015)
  3. Sự tích cái chân sau con chó (Tạo lúc: 26/03/2015)
  4. Sự tích cái chổi (Tạo lúc: 26/03/2015)
  5. Không buông tay (Tạo lúc: 11/04/2015)
  6. Sự tích cái bình vôi (Tạo lúc: 22/04/2015)
  7. Ông khổng lồ đúc chuông (Tạo lúc: 01/12/2015)
  8. Vì sao cua không có đầu (Tạo lúc: 27/02/2016)
  9. Đại nguyên soái Liên Quang Cai (Tạo lúc: 04/03/2016)
  10. Cô gái không có tay (Tạo lúc: 24/04/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn