TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 3/5 - 1 phiếu
Con chó ma Black Shuck

Black Shuck là một sinh vật đáng sợ tồn tại qua những làn sương mù bảng lảng đầy huyền bí của nước Anh - một đất nước nổi tiếng với những bóng ma bí ẩn.

Black Shuck hay còn gọi với nhiều cái tên khác như Old Shuck, Old Shock hay đơn giản gọi là Shuck. Những cái tên đó để chỉ một con chó đen ma quỷ đi lang thang khắp các vùng quê xưa ở Anh. Sự xuất hiện của con chó ma Black Shuck như báo hiệu một điềm xui rủi cho người nhìn thấy chúng.

Có nhiều nhân chứng cam đoan đã nhìn thấy Black Shuck, hay chí ít là những dấu vết cho thấy sự tồn tại của nó. Người ta nói rằng nó là một con chó ma với bộ lông đen xì, vóc dáng to cỡ một con bê hoặc một con ngựa, và đặc biệt đáng sợ là đôi mắt của nó, một đôi mắt rực lửa mà đứng từ xa người ta vẫn có thể nhìn thấy nó xuyên qua lớp sương mù.

Black Shuck thường hay đi lảng vảng trong các khu rừng, đầm lầy và nghĩa trang. Bóng tối và sương mù là đồng minh của nó, càng khiến Black Shuck trở thành một huyền thoại đáng sợ. Chỉ cần nghe tiếng tru của nó vang vọng trong đêm tối cũng có thể khiến người dũng cảm nhất phải đóng bỉm, thậm chí có người đứng tim mà chết vì sợ hãi. Tuy có tiếng gầm rú rất ghê sợ như Black Shuck lại di chuyển đặc biệt nhẹ nhàng, không gây bất cứ tiếng động nào, càng củng cố thêm giả thuyết của dân bản địa về một con chó ma. Và người ta nói rằng nếu bứt gặp Black Shuck thì đó là điềm báo bạn sẽ chết mà không kịp ăn cái Tết tiếp theo. Có lẽ, đây chính là ý tưởng để sir Conan Doyle viết lên vụ kỳ án "Con chó ngao dòng họ Baskervilles" nổi tiếng.

Một báo cáo được ghi nhận lại bởi nhiều nhân chứng ở nhà thờ xứ Suffolk năm 1577 về một cuộc tấn công bởi một sinh vật to lớn và đen xì, giống như một con chó ngao khổng lồ. Nó giết chết 2 người và làm đổ sập cả mái nóc nhà thờ, để lại những dấu chân rực lửa trên đường nó đi qua. (Chà, con quái này không hề khiếp sợ nhà thờ)

Nhà văn WA Dutt đã viết trong tác phẩm Highways & Byways in East Anglia xuất bản năm 1901 như sau:

Anh ta mang hình dạng của một con chó đen khổng lồ. Và đi dạo dọc theo những con đường tối, những con đường đi bộ ở trường. Nơi mà chỉ với tiếng hú của anh ta cũng khiến máu của người nghe lạnh đi. Nhưng tiếng chân của anh ta không có âm thanh. Bạn đôi lúc có thể nhận thấy anh ta bởi đôi mắt bốc lửa như Cyclops. Nhưng cuộc gặp gỡ như vậy có thể mang lại cho bạn điều xui xẻo nhất, nó có thể là cái chết được báo trước vào cuối năm đó. Vì vậy, bạn tốt nhất là nên nhắm mắt lại khi nghe một tiếng hú. Tuy có thể đó chỉ là tiếng hú của một con chó hoang hay một trò đùa, nhưng hãy cứ thật cẩn thận.

Ngược lại, một số thông tin khác thì kể rằng Black Shuck không hề hại người và thậm chí còn đi theo hộ tống những người phụ nữ đi một mình trên đường về gần nhà (chó gallant). Một số các khách bộ hành cũng kể lại câu chuyện được một sinh vật to lớn màu đen chỉ dẫn khi đang bị lạc đường trong rừng.

Như đã nói ở trên, cùng với làn sương mù mờ ảo của Anh quốc,dường như Black Shuck được khoác lên mình một lớp phủ đầy huyền bí và rùng rợn và sự thật về nó vẫn cứ là một điều tranh cãi.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Urashima Taro (Tạo lúc: 07/03/2015)
  7. Bát Nàn công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Đền Cờn (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn