TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 2 phiếu
Chuyện thần Odin giả làm anh nông dân lừa nàng Gunnlod và cái kết

Câu chuyện bắt đầu với thần Kvasir – vị thần Tri thức được tạo ra từ bãi nước bọt hòa bình của các vị thần sau chiến tranh Aesir-Vanir. Một ngày nọ, Kvasir bị hai gã người lùn lừa đến nhà rồi giết chết. Chúng lấy máu của thần Kvasir, trộn với rượu mật ong của người lùn, đem ủ và tạo ra một loại rượu mới vô cùng thơm ngon, không những thế khi uống vào lại khiến người ta trở nên thông minh, hiểu biết và có khả năng sáng tác văn thơ (xem thêm bài Giọt rượu thơ ca). Một kẻ ngu đần dốt nát nếu uống loại rượu này cũng có thể trở thành học giả hay thi sĩ. Hai tên người lùn cũng không giữ thứ rượu quý giá này được lâu. Do láu cá giết chết cha mẹ của gã khổng lồ Suttung mà hai tên lùn bị gã bắt vạ, cuối cùng phải đền bằng món rượu quý giá này. Suttung giấu các thùng rượu Thi ca dưới lòng núi Hnitbjorg và cho con gái hắn là Gunnlod canh giữ.


Thần Odin, ngồi trên ngai cao của mình ở Asgard đã thấy rõ mọi chuyện. Với một vị thần đam mê tri thức như Odin, ngài không thể để thứ rượu quý giá này rơi vào tay lũ khổng lồ hay người lùn. Odin tới trang trại của Baugi – anh trai Suttung. Ngài cải trang thành chàng nông dân Bolverkr trẻ tuổi quyến rũ, rồi lừa cho chín gã khổng lồ nô lệ của Baugi đang làm việc trên cánh đồng tự cắt cổ nhau chết sạch. Baugi rầu rĩ vì vụ mùa sắp thu hoạch mà tự dưng đám nô lệ lăn ra chết, vừa lúc Bolverkr tới diện kiến, hứa sẽ làm việc bằng chín khổng lồ với một điều kiện. Điều kiện là Baugi phải giúp chàng được uống thứ rượu quý của Suttung. Baugi bất lực, đành đồng ý.

Quả thực, Bolverkr làm việc không chỉ bằng chín gã khổng lồ, mà còn gấp đôi thế. Vụ mùa bội thu và Baugi phải giữ lời hứa. Nhưng Suttung khi nghe ông anh trai trình bày về thỏa thuận của mình với gã nông dân lạ mặt, bèn đá đít cả hai khỏi nhà với một câu trả lời: "Không bao giờ!" rành mạch. Baugi cay cú vì bị em trai bật như tôm tươi, lại thêm Bolverkr nói khích vào, bèn giúp khoan một lỗ vào trong lòng núi, để Bolverkr hóa thành con rắn chui vào, gặp nữ khổng lồ Gunnlod, con gái Suttung. (Baugi lúc đó cũng ngớ ra bị lừa, định giết Bolverkr, nhưng Bolverkr kịp hóa rắn chui vào lỗ rồi, nên Baugi chẹp miệng bỏ về mặc kệ thằng em trời đánh chịu vạ).


Chàng trai Bolverkr quyến rũ, miệng ngọt như mía lùi, "bán thân lấy rượu" ngủ với nàng Gunnlod ba đêm liền, và tán tỉnh nàng bằng những lời đường mật. Chàng ta nói rằng sắc đẹp của nàng thật vĩ đại làm sao, khiến trái tim ta tan nát mà những lời lẽ tầm thường không thể nào tả được. Rằng hãy cho ta uống rượu Thi ca, để ta dùng lời hoa mỹ chép lại vẻ đẹp tuyệt thế giai nhân của nàng vào sử sách. Vậy là sau ba đêm loan phụng đảo điên, sau ba đêm bị quyến rũ bởi những lời nói si tình, nàng Gunnlod đồng ý cho Bolverkr uống "ba ngụm nhỏ tí" của ba vạc rượu. Và với "ba ngụm nhỏ tí", Bolverkr nốc sạch ba vạc rượu rồi hóa thành con đại bàng chuồn về Asgard, bỏ lại nàng Gunnlod gào thét trong hang núi. Cũng do lỡ lầm đó mà nàng Gunnlod trót mang "cốt nhục" của Odin, về sau sinh ra Bragi – vị thần Thi ca. Ít ra Odin cũng không ăn ốc đổ vỏ, vì sau này Bragi cũng được nhận vào biên chế hàng ngũ các vị thần Asgard, được gả cho nữ thần trường xuân Idunn xinh đẹp.

Bấy giờ, Suttung nhanh chóng phát hiện ra và cũng hóa thành đại bàng đuổi theo Odin. Thần Odin trong lốt con đại bàng há mỏ khạc đống rượu đang ngậm trong họng xuống ba chiếc vại lớn cho các vị thần uống, từ đó mà vị nào ở Asgard cũng thông tuệ, tài giỏi. Tương truyền, có một vài giọt rượu rơi xuống Midgard nên con người chúng ta được hưởng sái từ các thần, giờ mới thông minh như thế, mới xuất hiện những học giả, nhà thơ, nhà văn cho đến bây giờ. Và cuối cùng, trước khi xong việc, Odin phẹt một bãi "phân rượu" từ cửa hậu vào mặt Suttung. Từ đó những ai văn hay chữ tốt thì được ngợi ca là nhận được món quà rượu của các vị thần, còn ai văn thơ dở ói thì bị chê cười là uống thứ rượu mà thần Odin phun ra từ lỗ hậu!

Và đó là câu chuyện chủ tịch Odin giả làm anh nông dân lừa gái và cái kết có hậu... môn!

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Ba anh em (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Anh chàng nghèo khổ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  9. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  10. Người nghèo, người giàu (Tạo lúc: 06/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn