TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 5 phiếu
Câu chuyện tình giữa thần Freyr và nàng khổng lồ Gerd

Trong thần thoại Bắc Âu, ngoài những câu chuyện về chiến binh quả cảm, còn có những câu chuyện lãng mạn về tình yêu. Và điều khiến mình cảm thấy thu hút nhất, là tình yêu mà vị thần sung túc Freyr dành cho nàng khổng lồ Gerd.

Ngày nọ, khi thần Odinn rời khỏi xứ Asgard, thần Freyr đã lén ngồi lên ngai vàng ma thuật Hlithskjalf của thần. Ngai vàng này cho phép ta thấy toàn bộ cảnh quan ở chín thế giới, giúp Odinn và Frigg biết được chuyện gì đang diễn ra ở những thế giới khác. Khi trông tới Jotunheim - xứ sở của người khổng lồ, Freyr đã vô cùng ngạc nhiên khi trông thấy căn biệt thự đồ sộ của tên khổng lồ Gymir, và ngạc nhiên hơn khi thấy một cô gái trẻ ở trong đó.

Nàng ta là Gerd, con gái của Gymir. Vẻ đẹp của nàng khiến Freyr trở nên tương tư, mất ăn mất ngủ vì nhớ. Bởi thần không thể nói với ai, nếu nói ra thì không khác nào tự khai rằng mình đã ngồi lên ngai vàng của vị thần tối cao Odinn, và cũng khác nào tự khai rằng mình yêu kẻ thù không đội trời chung với các vị thần - người khổng lồ. Thần đã không ăn, không ngủ, chỉ ngày đêm dằn vặt, nhớ nhung gương mặt hút hồn của Gerd. Lo lắng cho con trai, Njord lập tức cho gọi hầu cận Skirnir về để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra với con trai ông.

Nghe cậu chủ tâm sự, Skirnir hứa sẽ "rinh" nàng ấy về cho Freyr bằng được, với điều kiện thần phải cho mượn con ngựa không sợ lửa và thanh bảo kiếm có thể tự chiến đấu. Tới trước lâu đài của Gerd, Skirnir đã đụng mặt một con quái vật, nhưng nhanh chóng hạ gục nó nhờ thanh gương quý có khả năng tự chiến đấu mà Freyr cho mượn. Nghe thấy những tiếng động lạ từ bên ngoài, người hầu của nàng liền ra xem rồi vào bẩm báo, rằng anh trai nàng - tức con quái vật, đã bị giết và có một người xin gặp nàng. Để an ủi nỗi đau này, Skirnir nhanh chóng mang ra 11 trái táo Hoàng kim từ vườn nữ thần Idunn - trái táo mà sẽ khiến người ăn trẻ mãi không già. Nhưng sớm bị bác bỏ bởi Gerd chưa từng có ý định chung sống với một vị thần mà phải cần tới trái táo này để luôn trẻ đẹp, cũng như sống chung thời gian với thần thánh. Skirnir mang ra chiếc vòng vàng có khả năng sinh ra tám chiếc giống y hệt vào đêm thứ 9 (mà được thiêu chung với Baldr). Một lần nữa, "ông mối" lại bị nàng khước từ vì vàng bạc thì Gymir - cha nàng, không hề thiếu, nên nàng cũng không nghèo nàn tới nỗi vậy.

Thấy việc năn nỉ bất thành, Skirnir chuyển sang đe dọa. Ban đầu, anh dọa chặt đầu nàng nhưng nàng nói nàng không sợ chết, cũng như nhắc anh rằng nếu cha nàng trông thấy anh, hẳn anh sẽ bị ông giết ngay. Skirnir nhắc lại cho nàng cái chết của người anh, và cả việc người cha già nua của nàng không phải kẻ thù của thanh kiếm này. Rồi anh dùng cây trượng thần có khả năng điều khiển xúc cảm, đe dọa rằng nàng sẽ không bao giờ được thấy mặt người đàn ông nào khác, luôn bị hắt hủi, phải sống ở nơi cô độc nhất Hel, và thành món ăn kinh tởm không được đoái hoài. Rằng miệng nàng sẽ há rộng như cánh cổng của các vị thần, luôn đắm chìm trong sự bệnh hoạn, nỗi đau vô cùng tận. Rằng nàng luôn bị quấy rối bởi những con quái vật, luôn phải khóc tới khi kiệt sức mà chết, phải sống trong cuộc đời đau đớn vô cùng. Cuối cùng, nàng sẽ chết như một cái cây héo úa bởi dày vò. Và Skinir đe dọa thêm, rằng Odinn và Thor sẽ xuống đây giết nàng, Freyr cũng sẽ ghét nàng, những vị anh hùng của người khổng cũng căm hận nàng, và tên nàng sẽ được khắc thành một ký tự runes, ký tự đại diện cho sự dâm dục, hèn hạ.

Gerd đành chấp nhận lời cầu hôn của Freyr. Nàng hẹn thần chín ngày sau chín đêm tại rừng Barri. Dù Skirnir quay về với cái tin tốt lành này, nhưng Freyr cảm thấy thiếu kiên nhẫn... Tới đây thì câu chuyện tạm ngưng, kết thúc của nó là bí ẩn, nên dành cho các bạn muốn nghĩ sao thì nghĩ. Freyr quên mất điều này, Gerd không đến khu rừng, hay cả hai kết hôn? Điều này tùy bạn suy nghĩ.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  9. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)
  10. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn