TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Câu chuyện của Valkyrie Svava

Svava là một trong số các Valkyrie nổi tiếng của thần Odin.

Một ngày nọ, một người con trai câm đang ngồi trên ngọn đồi, ngắm nhìn khung cảnh xanh ngát của bầu trời Nordic. Trong lúc ấy, chàng thấy chín Valkyrie bay ngang qua trên trời. Tất cả đều xinh đẹp đến choáng ngợp, với chiếc khiên sáng bóng và mái tóc mượt như nhung, nhưng vị thủ lĩnh, Svava, mang lại cho chàng cảm giác rất khác biệt. Trong tâm tưởng, chàng muốn gọi nàng, khi thực tế thì không thể.

Trước sự ngạc nhiên của người con trai ấy, Svava quay đầu ngựa và hướng về phía chàng. Nàng đã nhận ra rằng anh muốn gọi mình, và Svava quyết định trao cho chàng 2 món quà: tiếng nói và một cái tên. Tên anh sẽ là Helgi, nghĩa là "thánh thần".

Trước khi nàng rời đi, Svava hỏi Helgi rằng anh có muốn bất cứ một món quà nào khác hay không, và chàng dùng giọng nói được ban tặng cất lên âm thanh đầu tiên của mình, "Tôi chẳng cần gì khác nếu tôi không có được nàng".


Svava cảm động trước câu nói ấy. Nàng chỉ cho Helgi nơi anh có thể tìm được kiếm thần và đề nghị chàng tham gia trận chiến. Nếu thắng cuộc, cha của Svava, sẽ để họ kết hôn với nhau.

Nhiều năm sau, Helgi tham gia trận chiến máu lửa của người Viking - nhưng với gươm thần và sự bảo hộ của Svava, chàng không bao giờ phải gặp nguy hiểm. Chàng trở thành một vị chiến binh huyền thoại, và khi Helgi nắm tay Svava và hỏi cưới nàng, Svava đã đồng ý.

Vài ngày sau, cặp đôi trẻ mới cưới sống rất hạnh phúc. Thế nhưng bi kịch đã xảy ra. Một nữ phù thủy khiến Helgi bị thương trong trận chiến. Sau nhiều ngày chịu đựng đau đớn, chàng qua đời. Svava đau lòng và mất không lâu sau đó.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)
  5. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)
  7. Trí khôn của ta đây (Tạo lúc: 16/03/2015)
  8. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  9. Gốc tích tiếng kêu của vạc, cộc, dủ dỉ, đa đa và chuột (Tạo lúc: 24/03/2015)
  10. Hai vợ chồng người đánh cá (hay chuyện Ông già và biển cả) (Tạo lúc: 25/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn