TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 16 phiếu
Cẩm nang dỗ vợ của thần Shiva: Điệu hổ ly sơn

Thần Shiva và nữ thần Parvati sống trên đỉnh Himalaya. Thỉnh thoảng họ ở núi Kailash, hoặc lúc khác lại ở núi Mandara. Một ngày nữ thần Parvati nói với phu quân của mình, "Lang quân của thiếp, mọi người đều có một mái nhà. Sao chúng ta lại không thể có một mái nhà? Thiếp khốn khổ vô cùng mỗi khi thời tiết trên đỉnh núi này nóng nực. Chàng ở trong trạng thái thiền định, nhưng thiếp không thể giống như chàng, thế nên thiếp rất đỗi khổ sở. Xin hãy cho thiếp sống dưới một mái nhà."

Thần Shiva đắm chìm trong thế giới của mình và ngài không để tâm đến yêu cầu của vợ. Vài năm sau đó, Parvati lại nhắc lại vấn đề này một lần nữa. "Lang quân của thiếp, xin hãy cho chúng ta một mái nhà." Nàng cầu xin.

"Ta rất nghèo," Thần Shiva đáp. "Làm sao ta cho nàng một mái nhà được? Hãy đi đến gốc cây. Nàng sẽ có bóng mát. Cái cây sẽ che chở cho chúng ta."

"Vâng," Parvati nói, "một cái cây có thể cho chúng ta bóng mát và nơi trú ẩn ở mức độ nào đó. Nhưng khi trời mưa to gió lớn, cái cây có thể làm được gì? Khi cuồng phong hay lốc xoáy hoặc mùa mưa, chuyện gì sẽ xảy ra? Mưa trút xuống và phá hủy mọi thứ."

"Ta rất nghèo. Ta có thể làm gì đây?" Thần Shiva lặp lại.

"Quả thực là chàng nghèo!" Parvati đáp. "Nhưng chàng đã làm cho bao người trở nên giàu có. Sao chàng làm cho người khác giàu được trong khi bản thân thì vẫn nghèo? Họ thật may mắn. Họ có mọi thứ họ muốn từ chàng nhờ cúng bái. Nhưng khi thiếp muốn có gì đó cho riêng mình, chàng lại từ chối thiếp – và thiếp là vợ chàng!" Nàng bắt đầu khóc lóc thảm thương.

Thế rồi nàng nói tiếp, "Thiếp cầu xin chàng, lang quân của thiếp, xin hãy cho chúng ta một mái nhà. Nếu không thiếp chẳng có chỗ trú mưa. Thiếp chịu được nóng nhưng không chịu được mưa."

Thần Shiva mủi lòng. Ngài nói với vợ mình, "Vì ta rất nghèo, nên ta không thể cho nàng một mái nhà đúng nghĩa. Nhưng bởi ta đã cầu nguyện và thiền định trong nhiều năm, ta có thể đáp ứng nguyện vọng của nàng. Chúng ta sẽ thay đổi nơi ở. Chúng ta sẽ rời khỏi cái cây trên đỉnh núi này. Chúng ta sẽ không sống ở Kailash hay Mandara nữa. Chúng ta sẽ đến chỗ những đám mây. Kể từ lúc này, những đám mây sẽ là nhà của chúng ta. Chúng ra sống trong đó và không ở trên mặt đất nữa. Chúng ta sẽ chẳng chạm vào mặt đất. Nhờ thế mưa không tổn hại gì đến chúng ta; mà cũng chẳng còn gì tổn hại đến chúng ta cả."

Vậy là thần Shiva và nữ thần Parvati chuyển đến sống trong những đám mây. Vì thế mà thần Shiva còn có một tên gọi khác là Jimutabahin (người sống trong mây trời).

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Anh chàng nghèo khổ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  9. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  10. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn