TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 1/5 - 2 phiếu
Biểu tượng ngôi ba nữ thần - Triple Goddess

Biểu tượng này gắn với ngôi ba nữ thần đại diện cho ba giai đoạn cuộc đời của một người con gái: Thiếu nữ đồng trinh - Người mẹ - Bà lão. Bởi vậy, biểu tượng triple moon gắn liền với tính nữ, sự bí ẩn và khả năng tâm linh. Nếu để ý thì bạn nữ nào cũng nhạy cảm và mê tín hơn mấy bạn nam.

Gắn với các nữ thần, thì ngôi ba nữ thần hay biểu tượng triple moon này thay đổi theo mỗi nền văn hóa. Ở Hy Lạp là Persephone - Demeter (đôi khi là Hera, hoặc Gaia) - Hecate. Ở Bắc Âu là Freya - Frigg - Hel. Đôi khi Bắc Âu được thay bằng ba nữ thần Norns, là Urd - Verdandi - Skuld, nhưng bản này ít được chấp nhận nhất... Thường đại diện cho thiếu nữ là những nữ thần trẻ, trong trắng, ngây thơ và thuần khiết, gắn với khởi đầu và vẻ đẹp. Nữ thần Persephone thường được nhắc tới như nữ thần của sự khởi đầu, bởi khi nàng trở về, mùa đông được xua tan, một mùa xuân mới cho vạn vật đâm chồi nảy nở bắt đầu.

Còn Demeter đại diện cho người mẹ. Nếu để ý, lá The Empress thường gắn liền với những nông sản như lúa mì, trái cây chín và hình ảnh những đứa con rời khỏi tay mẹ. Cũng giống như nữ thần Demeter, gắn liền với sự nuôi dưỡng người con gái, bao bọc nàng trong vòng tay mình. Bà cũng là người gắn với thiên nhiên, ban tặng những sản vật quý báu để nuôi dưỡng con người từ thuở sơ khai. Hình tượng trăng tròn hay người mẹ này gắn với sự trưởng thành, sinh sản, hoàn thành một chu kì và đang ở độ hưng thịnh nhất.

Cuối cùng là hình tượng bà lão, gắn với nữ thần Hecate. Hecate thì hơi khó miêu tả đúng, nhưng nếu nhìn sang Hel của thần thoại Bắc Âu ta sẽ thấy nó liền với cái chết nhất. Hecate là nữ thần được miêu tả là có hình dạng của một bà già. Đây là giai đoạn lão hóa. Sau khi trải qua một cuộc đời đầy sóng gió, thu nhập những tri thức của nhân loại, thì con người ta tiến tới nghỉ ngơi. Hecate được tôn vinh như nữ thần của trí tuệ, hiểu biết và những kinh nghiệm. Cũng có chỗ xác định là Athena, nhưng Athena không được "già" lắm... nên sẽ tạm bỏ qua dị bản đấy.

Người Neopagan tin rằng biểu tượng này đại điện cho vòng tuần hoàn cuộc sống, và ba nữ thần này hiện thân trong tất cả những người phụ nữ. Nhiều người Wiccan và Dianic lại coi ba nữ thần này là một, chỉ là ba khía cạnh khác nhau của đất mẹ Gaia. Sự xuất hiện của ngôi ba này bắt đầu từ châu Âu cổ, trong thế giới Aegean và vùng cận đông cổ đại. Nhưng có chỗ lại xác định là bắt nguồn từ Ba Tư và Đông Âu.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Ba anh em (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Bà chúa tuyết  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Em bé bán diêm (Tạo lúc: 06/03/2015)
  8. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  9. Hai Bà Trưng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Bát Nàn công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn