TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Bạch hồ ly Kuzunoha [葛の葉] - Cát diệp

Ngoài tên Kuzunoha, nàng còn được biết tới với tên Shinodazuma. Kuzunoha vốn là một bạch hồ ly sống tại rừng Izumi, đã gặp và đem lòng yêu Abe no Yasuna. Cuối cùng tình yêu của hai người đã cho ra đời Abe no Seimei, một Âm Dương Sư giỏi nhất thời đại. Còn đền Inari, nơi Abe no Yasuna và Kuzunoha gặp nhau đã được đổi tên thành đền Kuzunoha, nhằm tôn vinh câu chuyện tình đẹp giữa hai người.

Dưới triều đại hoàng đế Murakami, nhà Abe được trọng dụng nhờ tài năng của Âm Dương Sư Abe no Yasuna, nên đã trở thành gia đình giàu có và quyền lực. Tuy nhiên, cha của Yasuna, sau khi bị lừa bởi một gã lái buôn, nên nhà Abe đã mất hết đất đai cùng tài sản của mình. Đồng thời, còn mất luôn cả địa vị trong xã hội. Nhà Abe đã phải xây lại một căn nhà mới cho gia đình ở. Trong thời gian xây nhà, Abe no Yasuna thường xuyên ghé qua đền Inari ở Shinoda để cầu cho thần linh ban phước lành cho gia đình mình.

Một ngày nọ, khi đang trên đường đi tới đền Inari, Yasuna đã gặp một con cáo trắng đang bị một gã thợ săn truy đuổi. Luôn quan niệm rằng cáo là linh vật thiêng của thần Inari, Yasuna đã giúp con cáo trốn thoát. Phát hiện ra Yasuna đã giúp con mồi của mình chạy đi, gã thợ săn nổi giận, lao vào đánh nhau với ông. Cuối cùng Yasuna trọng thương, ngã xuống đất và ngất đi.

Sau khi gã thợ săn đã đi khỏi, bỗng một thiếu nữ bước tới bên Yasuna, nàng tới đưa Yasuna về nhà mình và chăm sóc và tự sưng là Kuzunoha. Sau khi Yasuna khỏe, Kuzunoha vẫn thường xuyên ghé thăm Yasuna cũng như kiểm tra tình hình của chàng. Ngày qua ngày, dần dần cả hai có tình cảm với nhau. Cho tới ngày nọ, Yasuna xin phép gia đình, thành thân với Kuzunoha.

Không lâu sau đó, Kuzunoha mang thai. Chín tháng mười ngày sau, nàng hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, đặt tên là Seimei. Tuy nhiên, khi Seimei lên 5 tuổi, Yasuna bắt đầu phát hiện điều kì lạ ở vợ mình. Khi nàng đang ngủ, trong thoáng chốc, Kuzunoha để lộ hình dáng thật của mình trong một giây ngắn: Một con cáo trắng.

Biết bí mật của mình bị phát hiện, cùng sợ hãi bị gia đình phát giác và đuổi đi, Kuzunoha đã buồn bã viết lại một lá thư, đặt bên cạnh con trai mình rồi bỏ đi.

"Nếu chàng nhớ thiếp, hãy tới tìm thiếp... Tại nơi sâu nhất trong rừng Izumi rộng lớn, Kuzunoha..."

Sau khi Yasuna đọc bức thư, ông chợt nhận ra người vợ yêu quý của mình là con cáo mình đã cứu nhiều năm trước, thì ra đó là một con hồ ly. Ông liền bế con trai mình tới rừng Izumi tìm Kuzunoha. Tại nơi đầu tiên cả hai người gặp nhau, Kuzunoha đã tới chào hai cha con lần cuối, và tặng con trai mình một quả cầu pha la cùng một chiếc hộp vàng như món quà chia tay. Rồi Kuzunoha hóa thành cáo, chạy đi mất.

Abe no Seimei lớn lên dưới sự giáo dục đặc biệt của cha. Nhờ những món quà kì diệu cùng nửa dòng máu yêu quái, cũng như sự dạy dỗ của cha, Seimei trở thành một Âm Dương Sư mạnh nhất lịch sử Nhật Bản.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Anh chàng nghèo khổ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Hòn vọng phu (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Cây thông (Tạo lúc: 11/03/2015)
  9. Cô bé tí hon (Tạo lúc: 11/03/2015)
  10. Chú thợ may nhỏ thó can đảm (Tạo lúc: 12/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn