TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 2 phiếu
Yêu tinh Jack Frost

Xuất hiện trong các câu chuyện dân gian ở châu Âu thế kỷ 17, Jack Frost mang hình ảnh một yêu tinh đại diện cho mùa đông và băng tuyết. Chắc chắn đa phần chúng ta đều liên tưởng đến hình ảnh chàng thiếu niên điển trai Jack Frost trong bộ phim hoạt hình "The Rise of Guardians", thế nhưng trên thực tế, các tranh vễ về Jack Frost trong truyền thuyết thường minh họa bằng 1 con tiểu yêu xấu xí với cái mũi nhọn, những gai băng tua tủa quanh người hoặc hình ảnh một ông già với bộ râu phủ đầy băng tuyết. Nói chung, hình dạng của Jack Frost cũng không hề cố định bởi hắn có thể thay đổi nhân dạng tùy theo từng trường hợp.

Các truyền thuyết về Jack Frost cũng không hề nhất quán và rõ ràng. Ở mỗi một quốc gia lại có câu chuyện riêng của họ về gã tiểu yêu này, thế nhưng hầu như chẳng ai ghi chép lại về nguồn gốc thực sự của hắn. Một giả thuyết được cho là hợp lý nhất thì kể rằng Jack Frost có nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu, vùng đất Scandinavia lạnh giá. Tên theo ngôn ngữ của người Viking của Jack Frost là Jokul Frosti, một gã khổng lồ băng, con trai của nữ thần gió Kari. Phiên bản Jack Frost ở Nga là Morozko - một ông già được coi là chúa tuyết, còn ở Đức thì lại là Frau Holle - một cụ bà được cho là nữ thần của mùa đông và thời tiết, thường xuất hiện để giúp đỡ người tốt và trừng phạt kẻ xấu.


Tuy nhiên, hình ảnh phổ biến nhất mà chúng ta được biết về Jack Frost là một gã yêu tinh nhỏ bé với nước da xám xịt và những giọt băng đọng trên tóc cũng như mũi hắn. Hắn là một kẻ tinh nghịch, thường xuyên trêu ghẹo và khiến mọi người bị cảm lạnh bởi những cơn gió lạnh buốt hắn tạo ra. Không chỉ có quyền năng điều khiển băng tuyết, một số câu chuyện còn miêu tả Jack Frost có khả năng đóng băng và tách cái bóng của một người, sau đó tùy ý điều khiển cái bóng đó như điều khiển một thực thể sống.

Như đã kể ở trên, có rất nhiều giai thoại khác nhau về Jack Frost, khi thì kể về hắn như một tiểu yêu tinh nghịch, khi lại là một linh hồn độc ác, lúc lại là một người anh hùng. Nhưng cho dù ở phiên bản nào thì Jack Frost cũng xứng đáng để được coi là một nghệ sĩ của thiên nhiên thực thụ. Hắn thường tạo ra những hoa văn tuyệt đẹp từ băng tuyết đọng trên cửa sổ của các gia đình, hắn đi đến đâu thì nơi đó đều phủ đầy một lớp băng tuyết trắng như bông. Không những chỉ chịu trách nhiệm vào mùa đông, người ta kể rằng Jack Frost còn góp phần tô điểm cho mùa xuân bằng cách tạo ra những vũng nước từ tuyết tan, còn trong mùa thu hắn lại dùng quyền năng phủ đầy một màu vàng rực rỡ lên các tán lá, báo hiệu cho một mùa đông nữa sắp đến.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Chú thỏ tinh khôn (Tạo lúc: 20/04/2015)
  2. Sơn Công, Thủy Công và 18 vị tinh quân ở Đằng Xá (Tạo lúc: 22/04/2016)
  3. Nợ tình chưa trả cho ai, Khối tình mang xuống tuyền đài chưa tan (Tạo lúc: 20/05/2017)
  4. Truyện Ngư Tinh (Tạo lúc: 28/09/2017)
  5. Truyện Cửu vĩ Hồ tinh (Tạo lúc: 28/09/2017)
  6. Truyện Mộc tinh (Tạo lúc: 28/09/2017)
  7. Một cặp tình nhân (Tạo lúc: 29/09/2017)
  8. Hương mộc tinh (Tạo lúc: 29/09/2017)
  9. Chú thiên tinh bé nhỏ (Tạo lúc: 29/09/2017)
  10. Tình bạn Lưu Bình Dương Lễ (Tạo lúc: 04/10/2017)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn