TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 5 phiếu
Typhon và Echidna

Nữ thần Gaia có rất nhiều con là những vị thần vị thần đẹp đẽ và cũng có những đứa con là quái vật ghê gớm, nhưng một giống loài nửa thần nửa quái thì thật hiếm có. Và hơn nữa, lại là một loại nửa thần nửa quái hùng mạnh nhất, khủng khiếp nhất, đáng sợ nhất. Đó là Typhon.

Typhon là người con cuối cùng do nữ thần Gaia và Tartarus sinh ra. Sứ mệnh của nó là tiêu diệt Olympus, trở thành vua của thần và người, thay Zeus thống trị thế gian.

Typhon có hình dáng vô cùng kinh dị. Có thể nói nó là sự kết hợp giữa người khổng lồ và loài rắn. Ta có thể thấy rắn trên khắp cơ thể Typhon ngoại trừ phần thân như con người: đôi chân là những bầy rắn, 10 ngón tay là 10 con rắn, cái đầu cũng là 100 con rắn độc liên tục phát ra những tiếng gào rít ghê rợn. Chưa bao giờ có một bức hình nào có thể khắc họa lại một cách đầy đủ, chính xác sự kinh dị của Typhon.

Tất nhiên, với vóc dáng khủng khiếp và sức mạnh vô địch, Typhon đã có một cuộc chiến huyền thoại với Zeus. Sau cùng, Zeus vẫn đánh bại được Typhon và ném nó xuống lòng núi lửa Etna.

Người ta nói rằng, Typhon bị nhốt dưới lòng núi vẫn không ngừng cựa quậy hòng tìm cách thoát ra, chính vì thế mà nhân gian vẫn thường xảy ra động đất hoặc hiện tượng núi lửa phun trào.


Echidna

Mang hình dáng nửa phụ nữ, nửa của loài rắn, Echidna được coi là người đẻ ra những con quái vật đáng sợ nhất trong thần thoại Hy Lạp.

Về nguồn gốc của Echidna vẫn còn nhiều tranh cãi, có người nói Echidna là con của hải thần Ceto, có người lại nói bà cũng là một người con của Gaia và Tartarus. Nhưng có một điều chắc chắn nhất, Echidna là vợ của Typhon. Cuộc hôn nhân của hai quái vật này đã tạo ra rất những quái thú nổi tiếng trong thần thoại.

Sau thất bại việc lật đổ Zeus, Typhon bị nhốt dưới núi Etna. Echidna và lũ con của mụ được Zeus tha cho bởi ông muốn dùng những con quái vật của Echidna làm thử thách cho các vị anh hùng. Có người nói Echidna quay lại sống dưới Tartarus tăm tối, có người nói mụ xuống lòng núi Etna để ở bên chồng của mình. Mụ sống lẩn khuất trong bóng tối, tránh xa các vị thần và người trần, nhưng cũng sẵn sàng ăn thịt mọi sinh vật sống bén mảng đến gần.

Trong dân gian, Echidna được coi là hiện thân của bệnh dịch, sự thối nát, suy đồi và những gì căn bã xấu xa nhất.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  8. Sự tích chim năm trâu sáu cột và chim bắt cô trói cột (Tạo lúc: 16/03/2015)
  9. Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ (Tạo lúc: 17/03/2015)
  10. Hãnsel và Gretel (Tạo lúc: 17/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn