TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Thế giới tái sinh vào hậu Ragnarok

Ragnarok là hoàng hôn của chư thần, là bóng tối của Cửu Giới. Nhưng sau chín ngày kể từ khi Ragnarok kết thúc, mặt đất lại nổi lên, đã được thanh lọc và trở nên xanh tươi như thời viễn cổ.

Yggdrasil vẫn sống - bị con Nidhogg gặm đứt một rễ, bị ngọn lửa của Surtr thiêu đốt, bị hư hại nặng nề - nhưng vẫn sống. Và một thế giới mới - tươi trẻ hơn, rạng rỡ hơn lại đâm chồi nảy lộc.

Có một người đàn ông và phụ nữ cuối cùng của loài người được gọi là Lif và Lifthrasir, đã trốn trong Hoddmimis Holt của Mimir, được nuôi dưỡng nhờ hơi sương mát lành và sống sót qua ngày tận thế. Họ kết hôn và cùng những linh hồn của người công chính từ lâu đài Gimli sẽ trở lại mặt đất bắt đầu gây dựng lại nòi giống loài người. Thần Balder và người vợ Nanna rời khỏi Helheim, tập hợp lại những vị thần còn sống và trở về Idavoll, nơi là trung tâm của Asgard khi xưa.

Con gái của Sol sẽ tiếp tục con đường của mẹ, điều khiển mặt trời mang lại ánh sáng cho thế giới.

Baldur và Hodr trở lại từ Helheim, và hào quang của Baldur một lần nữa đánh thức nhựa sống cho vạn vật.

Trở về từ cõi chiến trường hoang tàn Vigrid là hai vị thần dũng mãnh Vidar và Vali.

Hai người con của Thor là Magni và Modi cũng sống sót - họ lang thang trên đống hoang tàn và tìm được cây búa Mjolnir vẫn nằm trên bờ cát. Các vị thần sẽ đến lâu đài Gimli trên tầng trời Vidblainn, để dần dần xây dựng lại thế giới mới, nơi không còn chiến tranh hay thiếu thốn.

Cùng nhau, tất cả quần tụ về nơi xưa kia từng là Asgard - nhưng giờ là một đồng bằng tên là Idavollr. Baldur tìm thấy một bàn cờ năm xưa từng thuộc về các vị thần Aesir. Chỉ còn một tòa cung điện duy nhất còn lại- cung điện Gimle nguy nga với mái giát vàng. Nhưng thế là đủ cho một triều đại mới.

Valhalla đã không còn, nhưng giờ những linh hồn sống xứng đáng sẽ được đến một cung điện bằng vàng đỏ gọi là Sindri nằm ở núi Nidafjoll. Họ sẽ được nghỉ ngơi và ăn uống no nê, sống vĩnh cửu trong sự sung sướng va hạnh phúc.

Còn những kẻ sống độc ác thì khi chết sẽ phải xuống Nastrond, một tù ngục được kết từ cành cây và da rắn, với những kẻ ác phải ngâm mình trong chất độc. Còn những kẻ tồi tệ nhất sẽ xuống Hvergelmi - nơi chúng trở thành bữa ăn cho con rồng Nidhogg.

Một thời đại mới mở ra.

Như vậy, Ragnarok không chỉ là một ngày tận thế mà đó còn là một sự khởi đầu của một trật tự thế giới mới, đẹp đẽ hơn và hoàn thiện hơn.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích dưa hấu (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Khâu Ni Công Chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  3. Sáu người hầu (Tạo lúc: 12/03/2015)
  4. Trọng Thủy, Mỵ Châu (Tạo lúc: 17/03/2015)
  5. Momo Tarou - Cậu bé anh hùng sinh từ quả đào (Tạo lúc: 13/04/2015)
  6. Lễ giáng sinh (Noel) (Tạo lúc: 07/11/2015)
  7. Truyền thuyết: Quả dưa hấu (Tạo lúc: 07/01/2016)
  8. Tiền, hậu Lý Nam Đế và Triệu Việt Vương - P1 (Tạo lúc: 25/01/2016)
  9. Tiền, hậu Lý Nam Đế và Triệu Việt Vương - P2 (Tạo lúc: 25/01/2016)
  10. Một bà phi thay thế Thủy thần (Tạo lúc: 13/02/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn