TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Thần Odinn tìm ra ký tự Runes

Thần Odinn không những là vị thần tối cao mà còn là vị thần ham mê những tri thức mới mẻ, không ngừng tìm kiếm và sẵn sàng hi sinh bất cứ điều gì để có được trí tuệ trên toàn nhân gian. Điều này đã khiến thần hi sinh một con mắt của mình, để đối lấy trí tuệ nhân gian. Và quá trình tìm kiếm kí tự Runes cổ xưa cũng gắn liền với ý chí của thần.

Tại trung tâm thế giới, nơi cây Yggdrasil phát triển, có một nhánh là nhà của các vị thần Aesir, mang tên Asgard. Cây Yggdrasil mọc ra từ giếng của Urd - Một nữ thần Norns. Ba nữ thần Norns canh gác và chăm sóc cây có một nhiệm vụ quan trọng. Họ nắm giữ vận mệnh của tất cả sinh vật, kể cả thần thánh. Khi tạo ra một sinh vật, họ phải khắc lên thân cây những kí tự Runes. Kí tự này sẽ gây ảnh hưởng lên thế giới.


Từ chiếc ngai vàng pháp thuật của mình, Odinn đã quan sát được công việc của Norns và tỏ ra hứng thú với kí tự Runes. Nhưng dù cố đến đâu, những kí tự khắc trên cây cũng không hiện ra. Bởi những kí tự này chỉ hiện ra với người xứng đáng với những hiểu biết này. Odinn đã treo mình lên một nhánh của cây Yggdrasil, tự đâm một cây giáo xuyên qua người mình và nhìn chăm chăm xuống dưới mặt hồ. Thần còn cấm các vị thần khác giúp đỡ mình.

Dần dần, những dòng chữ Runes hiện ra trên mặt hồ đen. Thần học được cách sử dụng chữ Runes và trở thành một sinh vật mạnh nhất, khôn ngoan nhất. Chữ Runes giúp Odinn chữa lành các vết thương, ràng buộc kẻ thù, vô hiệu hóa vũ khí, tự giải thoát bản thân khỏi khó khăn, bảo vệ các vị thần khác, đánh thức người chết...

Dù Thor là vị thần hùng mạnh, song vẫn kém Odinn ở trí khôn cùng những năng lực siêu nhiên khác có được từ Runes.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Sự tích trái sầu riêng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Bà chúa tuyết  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích chim tu hú (Tạo lúc: 06/03/2015)
  7. Urashima Taro (Tạo lúc: 07/03/2015)
  8. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn