TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Sự tích cây nguyệt quế và vòng nguyệt quế

Câu chuyện là cuộc tình đươn phương của thần Apollon và một tiên nữ Daphne. Một thợ săn trong trong đội của nữ thần săn bắn Artemis.

Vì Daphne là một trong những tiên nữ phụng sự nữ thần trinh nữ Artemis nên Daphne cũng đã giữ lời thề mãi là một trinh nữ thuần khiết. Khổ nỗi, nàng là một nàng Nymph xinh đẹp, hồng nhan khéo bạc phận. Cùng lúc nàng được thần Apollo và một người phàm tên Leucippus yêu mến. Người trần mà còn lại là con trai thì làm sao dám mon men lại gần đám tiên nữ của Artemis được. Còn Apollo thì chắc do nể chị gái mình, và cũng e ngại cái tính đỏng đảnh của chị, nên cũng chỉ dám ôm mộng tương tư.

Nhưng tình yêu khiến con người hóa điên, hóa dại. Leucippus nghĩ ra một kế, đó là giả gái xin gia nhập vào đám tiên. Artemis cũng chấp thuận, Leucippus đã thỏa ước nguyện được kề cận Daphne mỗi ngày. Apollo phát hiện ra, nổi cơn lôi đình nhưng không xử Leucippus ngay mà ngẫm cách. Thần liền thôi miên các nàng tiên, bảo họ đi tắm. Leucippus thì sợ hãi vì thân là con trai, nếu bị phát hiện thì Artemis nhất quyết không tha, mà Apollo biết mưu của chàng thì cũng chẳng sống nổi. Đi mắc sông, về mắc núi là thế, lại thêm các nàng tiên mời xuống tắm nhiệt tình, rồi đùa giỡn, xé áo Leucippus lôi xuống nước. Khi phát hiện ra Leucippus là nam, tất cả giận quá, giết chàng ngay.

Có bản nói chàng được một vị thần, không rõ thần nào cứu trước khi bị giết. Còn Apollo, luống cuống thế nào mà nhảy bổ vào ôm Daphne, làm nàng hoảng sợ, vội vã cầu xin Zeus biến nàng thành cây. Vừa thương Daphne, vừa giận Apollo, vừa sợ cô con gái cưng phát hiện thì cả hai người kia cũng không toàn mạng, Zeus liền biến Daphne thành cây nguyệt quế.

Bị Daphne từ trối tình yêu của mình, vừa tiếc, lại buồn, thần đành bẻ một nhánh nguyệt quế, bện thành vòng để đội đầu để lưu giữ bên mình kỷ niệm về một mối tình không toại nguyện, mối tình đơn phương của Apollon và Daphne. Từ đó Apollon luôn xuất hiện với hình ảnh đội vòng nguyệt quế trên đầu

Người Hy Lạp xưa kia coi cây nguyệt quế là tượng trưng cho ánh sáng, sự tẩy rửa, sự chữa lành bệnh tật. Cây nguyệt quế được dành riêng cho việc thờ cúng Apollon, được trồng ở khu vực đền thờ Apollon ở Delphes.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích dưa hấu (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Sự tích trái sầu riêng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích cây huyết dụ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  9. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  10. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn