TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Nữ thần núi lửa Pele hay thần lửa của Hawai

Pele được mệnh danh là nữ thần lửa, sét, gió, khiêu vũ và núi lửa, con gái thần Kane, chị gái của nữ thần Laka. Nàng có sức mạnh khủng khiếp và thường không kiểm soát được năng lực của mình vì thế đã bị thần Kane trục xuất ra khỏi thiên đường. Pele lang thang vô định trên trần thế và tạo ra vô số các ngọn núi lửa vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Khi đến Big Island thuộc quần đảo Hawaii, Pele quyết định dừng chân và chọn ngọn núi lửa nơi này làm chỗ cư ngụ của mình.

Có nhiều giai thoại nổi tiếng về nữ thần Pele như chuyện nàng và cô em gái Hi'i'aka - nữ thần của những người đi đường, đem lòng cùng yêu chàng hoàng tử người phàm Lohiau, chuyện Pele đánh nhau với cô em gái - nữ thần biển Namakaokahai, hay chuyện nàng không chấp nhận hôn ước mà thần Kane đã sắp đặt cho nàng cùng với thần Kamapua'a. Không ai có thể thuyết phục nàng đồng ý cưới Kamapua'a kể cả cha và anh trai nàng. Khi thần Kamapua'a đến gặp Pele, nàng nổi giận xông vào tấn công Kamapua'a. Hai người chiến đấu một trận quyết liệt và sau khi kết thúc, thấy rằng Kamapua'a vẫn sống sót qua cơn thịnh nộ của mình, Pele đồng ý lấy Kamapua'a. Sau khi lấy chồng, tính tình hung bạo và khó kiểm soát cơn giận của Pele dần dần mất đi. Họ có với nhau một người con trai là thần Opelu - vị thần của những tên trộm và những vị thầy thuốc, một trong những người đầu tiên xây dựng nên Hawaii.

Theo truyền thống, người Hawaii tin rằng họ phải sống hòa hợp với tất cả mọi thứ tự nhiên, và Pele sẽ nguyền rủa những người xui xẻo lấy đá nham thạch, cát, vỏ sò hoặc các phần tự nhiên khác của hòn đảo với họ, cho đến khi họ trả lại những vật phẩm này cho họ vùng hợp pháp. Ngoài ra, luật liên bang nghiêm cấm lấy bất cứ thứ gì ra khỏi công viên quốc gia. Mỗi năm, một lượng lớn các vật thể như vậy được gửi trở lại Hawaii bởi những người tin rằng họ đã nhận được sự xui xẻo như vậy

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  5. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  6. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Cây lúa mạch (Tạo lúc: 11/03/2015)
  9. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  10. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn