TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Nữ thần biển Sadne của người Inuit

Trong thần thoại Inuit, Sadne là nữ thần của biển sâu và cõi chết Adlivun.

Có rất nhiều origin khác nhau của Sadne (có thể tranh giải với Hawkman về khoản này), nhưng tất cả đều có một điểm chung quan trọng, mọi người tự tìm nhé (dễ tìm lắm).

Origin 1:

Sedna là con của Anguta - thần chết, và là một nữ khổng lồ. Một lần, cô ta đã tấn công cha mình do quá đói (đừng hỏi tại sao, mình chịu) nhưng bị Anguta phản đòn đập ngất xỉu. Anguta sau đó chèo thuyền chở Sedna ra giữa biển, ném xuống Adlivun, miền đất sâu dưới đáy biển của những linh hồn. Nhưng Sedna tỉnh dậy, bám vào mạn thuyền. Anguta bèn lấy mái chèo đập đứt ngón tay của Sedna, và cô rơi xuống Adlivun và thành người cai quản nơi đây. Máu từ ngón tay bị đứt của Sedna tạo ra các loài hải cẩu, hải tượng, hải sư,...

Origin 2:

Sedna là con gái một ông lão (không biết tên). Ông này muốn Sedna lấy chồng, nhưng cô không chịu. Khi bị cha ép quá mức, Sedna tuyên bố sẽ kết hôn với.... một con chó (lần nữa, mình chịu vụ này). Tức giận, ông bố trói con gái lại, mang ra biển vứt. Nhưng vừa rơi xuống nước, Sedna lại bám vào mạn thuyền. Ông bố dùng mái chèo đậm đứt ngón tay của Sedna, khiến cô rơi xuống nước và trở thành nữ thần đáy biển. Máu từ ngón tay cô tạo ra loài hải cẩu, hải tượng, hải sư,..

Origin 3:

Sedna là con của một ông lão đánh cá nghèo. Cô vô cùng xinh đẹp, khiến bao người mê đắm, thế nhưng Sedna khước từ mọi lời cầu hôn. Cho đến một ngày, ngôi nhà của hai cha con Sedna được viếng thăm bởi một lữ khách bí ẩn. Anh ta khoác một chiếc áo choàng đen tuyền từ đầu đến chân, giọng nói toát lên như tiếng gió từ những miền trời xa xôi nhất, từng bước chân toát lên vẻ uy quyền và cao quý. Anh ngỏ lời hỏi cưới Sedna, với lễ vật là vô số vàng bạc châu báu. Cả Sedna lẫn cha cô đều ưng thuận.

Nhưng điều mà họ không biết, là người lữ khách bí ẩn kia, chính là Raven (Thần Quạ) - vị thần sáng tạo bí ấn, kẻ lãng du, kẻ lừa gạt, chúa tể muôn hình. Trong đêm, Raven hiện hình thành một con quạ đen khổng lồ, cắp Sedna đang say ngủ đến tận một đỉnh núi xa xôi.

Tỉnh dậy,ông lão thấy con gái mình đã biến mất. Bằng một cách nào đó, ông đã nhận ra kẻ viêng thăm nhà mình là ai, và còn biết đường đến đỉnh núi nơi Raven cư ngụ. Ông bèn dong thuyền đến đón con gái. Nhưng không may cho ông, khi hai cha con vừa đoàn tụ, dong buồm về nhà,thì Raven phát hiện ra. Vị thần muôn dạng bèn cất lên những Lời Thiêng, đánh thức những linh hồn dưới đáy biển sâu, tạo nên một xoáy nước khổng lồ, cuốn con thuyền dưới đáy biển. Kinh sợ trước sức mạnh của Raven, ông lão bèn quyết định hi sinh con gái, hiến tế cô cho Raven. Nhưng Sedna bị hất xuống biển, cô đã kịp bám vào mạn thuyền. Ông lão bèn dùng mái chèo chặt đứt ngón tay cô, khiến cô rơi xuống nước và trở thành nữ thần đáy biển và cõi chết. Máu từ ngón tay cô tạo ra loài hải cẩu, hải tượng, hải sư,...

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Người nghèo, người giàu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Người da gấu (Tạo lúc: 12/03/2015)
  10. Sáu người hầu (Tạo lúc: 12/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn