TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 3/5 - 1 phiếu
Nữ ma cà rồng Baobhan Sith

Baobhan Sith là nữ ma thường lang thang vật vờ ở những vùng thảo nguyên rộng lớn ở Scotland, Baobhan Sith là những nàng tiên xinh đẹp sắc xảo nhưng lại thường quyến rũ những vị khách lạc đường hoặc tá túc qua đếm trong các căn lều tạm, hút máu của họ với những bộ móng vuốt sắc nhọn và hàm răng cứng nhọn.

Baobhan Sith còn được biết đến với cái tên mĩ miều là "Bạch tuyết của xứ Scotland", theo nhà nghiên cứu dân gian người Scotland Donald Alexander Mackenzie, các Baobhan Sith thường xuất hiện như một người phụ nữ xinh đẹp, diện bộ váy màu xanh dài che đi đôi chân guốc hưu của mình. Chúng thường bị hấp dẫn bới máu động vật trên người những thợ săn, tuy có vài nét tương đồng với ma cà rồng nguyên mẫu đặc trưng trong Dracula của Stoker nhưng lại có chút khác biệt trong cách tiếp cận mục tiêu.

Cả Baobhan Sith và Dracula đều có tập tính săn mồi trong bóng tối và nghỉ ngơi trong cỗ quan tài vào bạn ngày. Trong khi bá tước Dracula thì đêm nào cũng phải đi kiếm chác thì Baobhan Sith chỉ hành nghề mỗi năm một lần. Dracula dụ dỗ nạn nhân xấu số rồi cắm hàm răng chuẩn y khoa của của hắn vào cổ đối phương thì Baobhan Sith lại nhảy đầm với nạn nhân, quyến rũ họ, đưa họ lên giường( cái này không chắc :v) đến khi những chàng trai trẻ của chúng ta đã đắm chìm trong ma thuật của ả thì khi đó những móng vuốt sắc bén được lộ ra để tạo một vết thương sâu có thể lấy máu của con mồi từ đó. Ma cà rồng của Stoker có thú dạng hình dơi trong khi Baobhan thì lại hóa thành những con sói, quạ đen, và trong những hình dạng này bọn chúng tốn khá nhiều năng lượng. Thông qua năng lực ngoại cảm, cả Dracula và Baobhan Sith đều có thể nói được mọi loại ngôn ngữ, cách duy nhất để giết được Baobhan Sith là sắt

Những câu truyện về nàng bạch tuyết xứ Scotland này là những tình tiết liên quan đến các anh chàng thợ săn bị tấn công vào ban đêm. Trong một câu truyện được kể bởi Donald Mackenzie, có bốn chàng thợ săn cắm trại qua đêm trong một khu rừng vắng trên đồi, họ mở một buổi tiệc nhỏ để nhảy múa ca hát với nhau, đúng lúc đó có ba thiếu nữ xinh đẹp bước vào ngỏ ý được chung vui. Ba chàng thợ săn bắt cặp vui đùa cùng các cô gái, duy có một anh thợ săn ngồi ra một góc để nhấm nháp ly rựu vang của mình. Trong cơn say anh nhìn thấy thay vì đôi chân trần trắng nỏn nà của một thiếu nữ thì lại là bộ chân guốc thú, anh hoảng sợ bỏ chạy khỏi những sinh vật siêu nhiên này, núp giữa bầy ngựa đã giúp anh tránh khỏi những cô nàng chết chóc này vì những vật chất bằng sắt được đính vào móng ngựa. Sáng hôm sau quay lại lều, anh thấy ba anh bạn của mình đã chết với cơ thể trắng bệch bị rút hết máu.

Các motif về nạn nhân của Baobhan Sith thường là những thanh niên đồi trụy, ăn chơi, đam mê sắc dục và tệ nạn.

Truyền thuyết cũng cho rằng, các Baobhan Sith cũng có cảm xúc nếu chúng bị bỏ mặc với nỗi cô đơn hay bị chia cách với người tình. Để lấp đầy khoảng trống này, Baobhan Sith thường bắt cóc vợ hoặc người yêu của đàn ông để uống cạn máu. Ngoài ra, Baobhan Sith còn có khả năng làm người chết hồi sinh.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Sự tích cây huyết dụ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  7. Urashima Taro (Tạo lúc: 07/03/2015)
  8. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Cây lúa mạch (Tạo lúc: 11/03/2015)
  10. Cây thông (Tạo lúc: 11/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn