TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 1/5 - 103 phiếu
Nữ chiến binh huyền thoại Scathach

Scathach là nữ chiến binh huyền thoại trong thần thoại Celtic - Ulster, Scathach còn có tên gọi khác là Lancer, một nữ hoàng chiến binh của Ulster Cycle trong thần thoại Celtic. Lancer là người cai trị Vùng đất Bóng đêm – nơi sống của vô vàn linh hồn.

Gắn liền với những câu chuyện về người anh hùng Cú Chulainn. Scathach có một người chị em, cũng là đối thủ không đội trời chung là nữ chiến binh Aífe – họ cùng là con gái của Árd-Greimne xứ Lethra.

Scathach sống trên đảo Skye thuộc Scotland, cô giữ tư cách là một nữ hoàng cũng là người cai quản cánh cửa tiến vào Vùng Đất Bóng Ảnh, làm chủ tòa pháo đài Dún Scáith (Pháo đài Bóng tối), một nơi có vô vàn linh hồn, cô ấy mạnh đến nổi có thể cai trị vùng đất này và đóng chặt cánh cửa đi đến cái chết. Qua nhiều trận đấu, cô đã không còn là một con người và đã dần khép kín với thế giới, cô đã không còn có thể chết như một con người bình thường. Cô được biết đến là người phụ nữ "mạnh như quái vật" được gọi bởi những người học trò của cô. Vào tuổi 16, Cú Chulainn đã lặn lội đường xa tới tòa Pháo đài để bái Scathach làm sư phụ, và cô đã trở thành sự phụ của cậu ấy, chỉ dạy cậu "bí mật của nhảy vọt", dạy cậu Ma Thuật Rune, và trao cho cậu thanh quỷ thương làm từ xương thủy quái mà cậu yêu quý, Gáe Bol.

Lancer không phục vụ bất cứ ai, một thành viên của tầng lớp thống trị từ khi sinh ra. Cô có tư tưởng rằng "Là một nữ hoàng phải làm cho nhân dân của mình sống trong hạnh phúc" bằng chứng rõ ràng nhất là, cô hiểu rõ hơn bất kỳ ai rằng cô, người sở hiều nhiều tài năng, khác biệt với thư| tầm thường. Cũng có người đồn rằng tính cách và đôi mắt đỏ của cô giống với ai đó tồn tại ở Tokyo thế kỷ 20.

Lancer là một người sư phụ tài năng, cũng giống như cách nhìn người người và nhận định bản thân, cô sở hữu đôi mắt kiên định có thể nhìn ra được tính cách và tài năng của người khác, có thể nhận ra người đó "tầm thường" hay cao cả. Trong số những học trò của cô, có thể nói rằng Cu Chulainn là một ngoại lệ hiếm hoi sở hữu những" tố chất phi thường" khiến cho cậu xứng đáng được cô dạy dỗ. Cú Chulainn đã nói rằng "sát khi của cô có thể khiến cho Tohsaka co giò mà chạy".

Không thể bị giết một cách bình thường, Lancer mong ước rằng Cú Chulainn là người có thể giết cô ấy. Cô tin rằng Chén Thánh là vật thánh tối cao có thể để cô chết khi ai đó giết cô, đặt biệt là Cú Chulainn.

Cô cũng chỉ dạy cho nhiều học trò khác, Cú Chulainn đã cạnh tranh với sư huynh đệ đồng môn Ferdiad, cả hai đều ngang tài ngang sức, và cả hai đều tranh giành quỷ thương Gáe Bolg. Trong thời gian này, họ đã tham gia chiến tranh với Aífe của nước láng giềng, và dù rằng Scáthach đã cãi nhau với Cú Chulainn về chuyện cậu không được phép gia nhập vào cuộc chiến, Cú Chulainn, Ferdiad, và cả cô cuối cùng cũng "cùng nhau tạo ra một địa ngục với quân thù".

Trong thời gian đó, trận chiến giữa Scathach và Aífe nổ ra. Lo sợ học trò Cú Chulainn sẽ bại trận trước một Aífe võ thuật cao cường, Scathach cho chàng uống thuốc ngủ để ngăn chàng ra trận. Tiếc là Scathach cho thuốc dưới liều, vì anh Cú khỏe quá, liều cho người thường ngủ 1 ngày thì Cú ngủ có 1 giờ thôi, thành ra anh Cú vẫn ra trận và đối diện với Aífe. Được Scathach cho biết thứ Aífe yêu nhất lại là cỗ xe và đàn ngựa của ả, Cú Chulainn lừa Aífe rằng đàn ngựa đang bị rơi xuống vực. Nhân lúc đó, Cú đánh úp Aífe và thắng trận. Chàng ta yêu cầu Aífe để đổi lấy mạng sống phải chấm dứt xung đột với Scathach và sinh cho chàng ta một đứa con và hẹn Aífe gửi đứa con tới cho chàng ta khi nó lớn (anh khôn thế hả Cú). Đứa con này chính là Connla, người mà sau này lớn lên khi lên đường tìm gặp cha đã chiến đấu với Cú Chulainn một trận chiến cân tài cân sức, nhưng rồi bị chính cha mình giết chết bằng ngọn giáo Gae Bulg vì ông không biết thân phận của cậu.

Lancer được biết đến là một bậc thầy của thương thuật và Ma Thuật Rune, cô có một nữa là Thần Linh (kiểu như á thần trong thần thoại Hy Lạp). Cô là một chiến binh tinh anh, bậc thầy ma thuật, và kẻ giết Con Người, Vong Linh và cả Thánh Thần. Kết quả cho việc từ một con người ở quá lâu và gần với vùng đất Thần Linh, cô đã nhận được "phần thưởng" là trởi thành một người không phải thế giới này cũng không phải thế giới bên kia, bị bỏ rơi bên ngoài thế giới. Canh gác Vùng Đất Bóng Ảnh, cô chiến đấu với những người đã chết. Cả Vùng Đất Bóng Ảnh tách ra khỏi thế giới phàm nhân, hoàn toàn trở thành một vùng đất chết. Hậu quả của chuyện này là, Lancer đã không còn có thể chết như một con người, cho dù cái chết đẹp hay xấu. Cô chỉ có thể tiếp tục tồn tại cho đến khi thế giới này và thế giới bên kia tan biến. Cô vẫn còn tồn tại cho đến hiện tại cà cô không thể trở thành một Anh Linh trên Anh Linh Tọa, Scáthach đã không ra khỏi Vùng Đất Bóng Ảnh khoảng từ 2000 năm trước.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  3. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  4. Lê Quý Đôn giai thoại: Biết thì nói là biết (Tạo lúc: 17/03/2015)
  5. Hai vợ chồng người đánh cá (hay chuyện Ông già và biển cả) (Tạo lúc: 25/03/2015)
  6. An Dương Vương (ngọc trai, giếng nước) (Tạo lúc: 03/04/2015)
  7. Sự tích cái bình vôi (Tạo lúc: 22/04/2015)
  8. Nguồn gốc cây lúa hay thuyền thuyết lễ hội lúa mới của người Tày (Tạo lúc: 28/11/2015)
  9. Truyền thuyết về Mẫu Thoải (Tạo lúc: 08/01/2016)
  10. Phật mẫu Man Nương - truyền thuyết tứ pháp chùa Dâu (Tạo lúc: 16/01/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn