TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 1 phiếu
Những nữ chiến binh Valkyrie

Valkyries là tên gọi chung của những nữ chiến binh còn trinh trắng, các thiếu nữ bất tử và được Odin trao cho sức mạnh khủng khiếp. Valkyrie có nhiệm vụ quan sát chiến trường và họ có quyền quyết định những ai sẽ phải chết trên chiến trường. Khi có một trận chiến, những Valkyrie - được trang bị mũ giáp, vũ khí, cưỡi trên một con ngựa có cánh, bay lượn trên chiến trường như những con diều hầu tìm mồi và lựa chọn ra những người họ muốn phải chết. Một nửa những linh hồn của các chiến binh đã chết sẽ đi đến cánh đồng Folkvangr của nữ thần Freyar. Nửa còn lại, các Valkyrie sẽ đưa họ về Valhalla xung vào đội quân cho Odin cho trận chiến Ragnarok.

Thần Odin cho phép các nàng Valkyrie có thể dạo chơi xuống trần thế (Midgard) dưới hình dạng một con thiên nga trắng. Tuy nhiên, nếu một nàng Valkyrie bị một người phàm nhìn thấy không ở trong lốt thiên nga thì nàng đó sẽ mất hết quyền năng và không bao giờ có thể trở về Valhalla được nữa.

NGOẠI HÌNH

Valkyrie có vẻ ngoài vô cùng quý phái. Họ có làn da trắng trẻo như hoa lily và đường nét như tượng tạc. Mái tóc của Valkyrie có thể vàng óng như ánh nắng mặt trời hoặc đen tuyền như ban đêm. Thời hòa bình, họ mặc những bộ trang phục tao nhã được làm từ lông thiên nga hoặc lông quạ. Nhưng khi chiến tranh đến gần, Valkyrie khoác lên mình bộ giáp của riêng họ: mũ chiến binh được chạm khắc tuyệt đẹp, một chiếc khiên và áo giáp. Họ vẫn có thể mặc những bộ trang phục bằng lông (theo một số truyện kể khác) để sải cánh và bay lượn trong trận chiến.

TÍNH CÁCH

Ngày nay, Valkyrie được xem như những người lãnh đạo khôn ngoan và công bằng - nhưng vào thời kỳ Norse, tính cách của họ vẫn có những phần phức tạp. Theo như thực tế thì Valkyrie rất thông minh và yêu thích sự dũng cảm. Những đặc tính này đã giúp ích rất nhiều cho Valkyrie trong việc chọn ra các chiến binh dũng cảm để chiến đấu cùng Odin.

Nhưng, Valkyrie cũng có những điểm yếu như con người. Trên chiến trường, họ vẫn thể hiện sự thiên vị, bảo vệ những người họ quý mến và đánh bại những kẻ họ ghét. Việc này có thể dẫn đến sự bất bình, ganh tị hay báo thù. Tuy nhiên, vẫn có một số Valkyrie rất thích tàn sát con người, kích động khiến cho con người gây chiến mỗi khi họ buồn chán.

KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT

Rất khó để nhận biết chính xác sức mạnh của Valkyrie. Hầu hết Valkyrie là con người bình thường, công chúa trong hoàng tộc hoặc con gái của các vị tướng sĩ. Tuy nhiên, họ được làm việc với Odin, người thống trị các vị thần, vậy nên họ chắc chắn có một số khả năng siêu phàm.

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, các Valkyrie có khả năng tác động đến số phận của các chiến binh cũng như những trận chiến (tất nhiên, với sự đồng ý của thần Odin). Trong một số câu chuyện, họ được miêu tả là thực hiện nhiệm vụ của mình ở chỗ những khung cửi ma thuật – nơi họ quyết định số phận từng chiến binh trên một tấm thảm thêu – số phận từng chiến binh sẽ dệt lên cục diện của toàn trận chiến. Những câu truyện khác thì lại miêu tả họ cưỡi ngựa băng qua những đám mây phía trên chiến trường. Trong suốt cuộc chiến, họ có thể xà xuống để bảo vệ cho một chiến binh không phải chết. Hoặc xuống để thu thập thi thể của những chiến binh đã ngã gục và mang đến Valhalla – sảnh đường của Odin – chuẩn bị cho cuộc chiến tận thế Ragnarok.

Mặc dù đã có rất nhiều câu chuyện kể rằng Valkyrie có sức mạnh như siêu anh hùng, họ không thể chiến đấu cùng với con người trong trận chiến. Valkyrie chỉ được phép dùng pháp thuật để can thiệp vào trận đấu. Họ cũng có khả năng tiên tri (có thể), vì họ thường xuất hiện trên chiến trường vài ngày trước khi chiến tranh diễn ra và cảnh báo cho con người về nó.

Cuối cùng, Valkyrie nổi tiếng với công việc ủ rượu cũng như dâng lên cho các vị thần. Rượu do Valkyrie ủ không chỉ ngon, mà còn có phép lạ giúp cho các chiến binh mạnh mẽ hơn, cải thiện trí nhớ cũng như chữa lành các vết thương.

HÌNH MẪU TRONG VĂN HÓA ĐẠI CHÚNG

Hình mẫu cổ điển

Valkyrie có thể được tìm thấy trong những bản ghi chép cũ nhất của nền văn hóa Norse, bao gồm Prose Edda và Poetic Edda từ thế kỉ 13. Những tranh vẽ các Valkyrie, với những tấm thảm quả và sừng chứa đầy rượu mật ong, cũng có thể được tìm thấy trên những phiến đá rune vào khoảng thời gian từ thế kỷ XIX đổ về trước.

Hình mẫu hiện đại

Valkyrie rất nổi tiếng trong các tiểu thuyết hiện đại. Họ xuất hiện trong rất nhiều thể loại, từ nhạc kịch cho đến truyện tranh Marvel và Looney Toons. Valkyrie vẫn giữ được vai trò trong quân sự của mình với hàng ngàn tàu chiến, phi cơ và thậm chí là bom, tất cả đều được đặt theo tên họ.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  2. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  3. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  4. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  5. An Dương Vương (ngọc trai, giếng nước) (Tạo lúc: 03/04/2015)
  6. Sự tích cái bình vôi (Tạo lúc: 22/04/2015)
  7. Phật mẫu Man Nương - truyền thuyết tứ pháp chùa Dâu (Tạo lúc: 16/01/2016)
  8. Vài chuyện thần thoại về trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tạo lúc: 02/02/2016)
  9. Linh thần - danh y Phạm Bình (Tạo lúc: 16/02/2016)
  10. Thiền sư Nguyễn Bình An (Tạo lúc: 22/02/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn