TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Người biến dạng Invunche ở Chiloe Archipelago Chile

Invunche (hay Imbunche, nghĩa là "người biến dạng") là loại quái vật rất nổi tiếng trong thần thoại Chiloe Archipelago, một quần đảo ngoài khơi đất nước Chile (Nam Mỹ) nổi tiếng với hệ thần thoại và truyện dân gian độc lạ riêng biệt. Nó là "sản phẩm" tà ma dị dạng và tàn ác do các thầy phủ thủy (brujo) tạo nên để canh gác nơi ở của mình.

Theo truyền thuyết, để tạo ra Invunche, tên thầy phù thủy hắc ám sẽ mua hoặc bắt cóc một đứa trẻ trai đầu lòng mới sinh (nhỏ hơn chín ngày tuổi). Tên phù thủy sẽ bẻ quặt đầu ra phía sau, bẻ gãy chân phải của nó rồi vắt nó lên vai, quặt ngược ra sau khâu cái chân đó vào lưng. Trong một số trường hợp, cổ của đứa bé còn bị bẻ quặt lại ra phía sau. Vì vậy sau này invunche sẽ bò bằng hai tay và một chân còn lại!

Trong một tháng đầu đời, đứa bé được nuôi bằng sữa mèo đen và thịt dê sống. Nhưng khi lớn lên chế độ ăn bình thường là… thịt người chết thối rữa lấy từ nghĩa địa. Sau khi Invunche được ba tháng, thầy phù thủy sẽ chẻ đôi lưỡi đứa bé như lưỡi rắn để nó không nói được, rồi bôi lên lưng một loại kem ma thuật làm lông mọc ra kín khắp cơ thể.

Khi đứa bé được ba tuổi, phù thủy sẽ tiếp tục chẻ đôi lưỡi nó ra như lưỡi rắn. Trong suốt quá trình, đứa bé vẫn còn sống nguyên và tiếp tục lớn.

Những đứa trẻ này sẽ di chuyển bằng đầu gối và hai cánh tay. Chúng bị mất hết nhân tính lẫn khả năng suy nghĩ và trở trành một con thú nuôi trung thành của phù thủy. Bọn này khá là hữu dụng, vì tuy trông dặt dẹo thế thôi chứ chúng rất nhanh và mạnh, rất khó để bị tiêu diệt. Phù thủy thường sử dụ Invunche để canh hang đá của mình, nhưng đôi khi cũng dùng để tấn công người khác mà không muốn động tay. Invunche vẫn biết nói khi cần thiết, vì thế đôi khi được phù thủy sai đi truyền tin hoặc thám thính. Đôi khi chúng cũng đi cùng chủ nhân mình đến cuộc họp của hội đồng phù thủy.

Trong quá trình canh gác hang ổ của thầy phù thủy, Invunche hấp thu ma pháp từ người nuôi nó để trở thành công cụ nguyền rủa và báo thù. Ngoài ra, tuy thân hình dặt dẹo nhưng Invunche còn được chủ nhân dùng làm "chổi bay" khi di chuyển đường dài, hoặc là sứ giả xuất hiện trong thị trấn để báo điềm gở hắc ám.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Anh chàng nghèo khổ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  9. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  10. Chú mèo đi hia (Tạo lúc: 06/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn