TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 17 phiếu
Ma cổ dài Rokurokkubi

Rokurokkubi hay còn gọi là ma cổ dài. Ban ngày, Rokurokkubi trông không khác gì một phụ nữ vô hại bình thường, nhưng vào ban đêm, chúng được tiếp thêm sức mạnh và có thể làm cho cổ dài ra đến mức kinh ngạc. Chúng cũng có khả năng biến khuôn mặt thành những Oni đáng sợ để tăng thêm sự khủng khiếp của mình.

Trong hình dạng con người ban ngày, Rokurokkubi sống rất bình thường, không mấy ai phát hiện ra được chúng, thậm chí chúng còn có thể lập gia đình với con người. Rất nhiều Rokurokkubi trở nên quen với cuộc sống mà chúng phải chịu những nỗi đau lớn lao để che giấu bí mật về hình dạng thật của mình. Khi về đêm, chiếc cổ của Rokurokkubi sẽ dài ra trông rất kinh dị. Tuy vậy, Rokurokkubi cũng không mấy khi làm hại người khác ngoài việc dọa nạt các nạn nhân. Món ăn ưa thích của nó là dầu đèn.

Không giống như hầu hết các yêu quái khác, ban đầu Rokurokkubi cũng là người thường sau đó bị dính lời nguyền do những hành động xấu của họ như chống lại các vị thân hay không chung thủy với chồng. Một số trường hợp thì là do người chồng hoặc người cha phạm tội nhưng bằng cách nào đó đã thoát được, và người vợ (hoặc con gái) bị dính lời nguyền để chịu tội thay.

Một biến thể khác của Rokurokkubi là Nukekubi. Đây cũng là loài ma nữ cổ dài tuy nhiên khác là Nukekubi có thể tự tách phần đầu ra khỏi thân. Nó cũng được cho là nguy hiểm hơn rất nhiều so với Rokurokkubi. Nukekubi sẵn sàng tấn công mọi sinh vật sống nó bắt gặp, cắn chết và hút cạn máu của nạn nhân.

Ma lực của rokurokkubi sẽ mạnh hơn đối với người có lòng tham lam, tự kiêu và ham sắc, sự sợ hãi trong họ sẽ lớn. Với những người hiền lành biết kiềm chế, con yêu nữ này không thể thực hiện được ma lực của mình.

Rokurokkubi rất nổi tiếng, là nguồn cảm hứng cho rất nhiều loại hình nghệ thuật và giải trí: điện ảnh, hội họa, manga/anime, game... Trong bộ phim ma nổi tiếng The Great Yokai War, cô nàng duyên dáng này cũng góp mặt trong xã hội loài ma.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  6. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  7. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  8. Urashima Taro (Tạo lúc: 07/03/2015)
  9. Bát Nàn công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Đền Cờn (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn