TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Lời nguyền con mãng xà dòng họ Lambton

Ngày xưa ở xứ sở sương mù, tại vùng Durham County dưới sự cai quản dòng họ Lambton. Lãnh chúa Lambton già có một cậu con trai tên là John Lambton - một thằng phá làng phá xóm, ăn chơi đua đòi, làm ít phá nhiều,... tóm lại là không được nước gì.

Vào một ngày chủ nhật, John không thèm đi nhà thờ mà bỏ ra sông câu cá. Mãi không có cá nào cắn câu, John tức giận nguyền rủa dòng sông. Sau đó thì cậu câu lên được một con vật kì dị to bằng ngón tay, thân rắn mà đầu thằn lằn. Chán chường, John vứt nó xuống giếng. Năm sau, sau khi ăn hại ở quê chán thì John gia nhập quân Thập tự chinh.

Trong thời gian John đi chiến trường, thì con vật cậu kéo lên từ dòng sông năm nào ngày càng to lớn, bắt đầu bắt gia súc hay thậm chí là đổi khẩu vị sang chén người. Người dân đành đổ sữa đầy vào một máng để cho nó uống để nó không tấn công gia súc nữa. Cứ thế, nó lớn thành một con mãng xà khổng lồ, to đến mức quấn quanh cả quả đồi.

Lãnh chúa Lambton bèn sai người đến giết con quái vật, nhưng mọi vết thương họ gây ra cho nó đều tự liền lại. Thậm chí có bị chặt ra thì nó cũng tự gắn lại với nhau. Lãnh chúa thuê cả những chiến binh tinh nhuệ, nhưng vẫn chẳng được kết quả.

Nhiều năm sau, John trở về, quân đội đã thay đổi cậu, không còn là thằng phế vật như trước kia mà là một chiến binh dạn dày kinh nghiệm, một hiệp sĩ can trường. Nhìn thấy quê hương bị tàn phá. Cậu nhận ra con quái vật năm xưa, và quyết tâm diệt trừ nó.

John tìm đến một phù thủy, nhờ bà ta cách giết mãng xà. Bà ta bảo John gắn các lưỡi mác sắc bén lên áo giáp phục kích lúc con quái vật ra sông uống nước. Và trước khi giao chiến John cũng phải thề sẽ giết chết sinh vật đầu tiên cậu gặp khi về nhà, nếu không gia tộc Lambton 9 đời sẽ chết bất đắc kì tử.

John nghe lời và tổ chức tấn công con quái vật như bà phù thủy dặn. Khi con quái vật cố xiết mình quanh anh, thì áo giáp tua tủa của anh khiến con quái vật đau đớn tột cùng. Nhờ việc chiến bên dòng sông, nơi những khúc bị anh cắt lìa đều bị dòng nước cuốn đi, và con quái vật bị tiêu diệt.

John thổi chiếc tù và chiến thắng, báo cho người nhà thả chó ra để anh giết đúng lời thề. Nào ngờ cha anh quá sung sướng nên lao ra cổng đón con trước cả chó. Không thể xuống tay với cha, lời nguyền của con mãng xà ám lên dòng họ Lambton, và suốt 9 đời ai cũng là người chết trẻ.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Anh chàng nghèo khổ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  7. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  8. Bát Nàn công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Đền Cờn (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn