TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 4 phiếu
Cuộc đột kích gia súc của Cuailnge

Ở tuổi mười bảy, Cu Chulainn một mình bảo vệ Ulster khỏi đội quân xứ Connacht. Medb, nữ hoàng của Connacht đồng thời cũng là một nữ pháp sư, đã tiến hành cuộc xâm lược để cướp con bò đực giống Donn Cuailnge. Medb dùng phép thuật làm cho những chiến binh Ulster đau đớn quằn quại và không thể chiến đấu được. Cu Chulainn lại không bị ảnh hưởng vì anh không có mặt ở đỏ mà ở cùng với một người phụ nữ khi anh ta đi tuần nơi biên giới. Vì vậy, nhiệm vụ của Cu Chulainn là ngăn chặn quân đội của Medb tiến xa hơn. Anh ta yêu cầu được quyền chiến đấu đơn lẻ 1 chọi một với tất cả các nhà vô địch của Medb. Anh đánh bại từng nhà vô địch các trận đấu kéo dài trong nhiều tháng.

Trước khi chiến đấu, xuất hiện một phụ nữ trẻ đẹp đến với anh ta, tự xưng là con gái của một vị vua và dành cho anh ta tình yêu của mình, nhưng anh ta từ chối cô. Người phụ nữ tiết lộ mình là Morrigan và để trả thù vì điều này, Morrigan đã tiên đoán và nguyền rủa Cu Chulainn sẽ phải chết trên chiến trường, nhưng người anh hùng sẵn sàng chấp nhận cái chết mà chẳng hề run sợ.

Morrigan sử dụng nhiều hình dạng khác nhau trong khi anh ta đang tham gia chiến đấu. Lúc cô là một con lươn, có ý làm anh chượt ngã, nhưng anh ta làm gãy xương sườn của cô. Lúc cô lại là một con sói, đánh cắp gia súc gia súc, nhưng anh làm mù mắt cô bằng một hòn đá. Cuối cùng, cô xuất hiện như một con bò cái, nhưng anh ta ném gãy chân cô bằng một viên đá khác. Sau khi anh ta đánh bại đối thủ của mình, Morrigan xuất hiện với anh ta dưới hình dạng một bà già đang vắt sữa bò, với những vết thương tương ứng với những gì Cu Chulainn gây ra cho cô dưới hình dạng động vật. Cô mời anh ba ly sữa. Với mỗi lần uống, anh chúc phúc cho cô và những lời chúc lành chữa lành vết thương của cô.

Sau một trận chiến đặc biệt gian khổ, Cu Chulainn bị thương nặng nhưng lúc đó Lug đến thăm và tiết lộ ông là cha của anh và chữa lành vết thương cho anh. Khi Cu Chulainn thức dậy và thấy rằng đội quân của
Ulster đã hồi phục và tấn công quân đội Connacht, bị tiêu diệt họ, anh ta đã có cuộc chiến ngoạn mục nhất của mình.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Người nghèo, người giàu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  3. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  5. Giăng bị thịt (Tạo lúc: 11/03/2015)
  6. Đôi giày bát kết tự đi được (Tạo lúc: 13/03/2015)
  7. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)
  8. Đôi giầy đỏ (Tạo lúc: 13/03/2015)
  9. Trí khôn của ta đây (Tạo lúc: 16/03/2015)
  10. Lê Quý Đôn giai thoại: Biết thì nói là biết (Tạo lúc: 17/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn