TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 1 phiếu
Chiến binh lắm tài nhiều tật Starkad

Chiến binh Starkad - kẻ đã được Odin mượn tay để đảm bảo lễ hiến tế của mình diễn ra để đổi lại là cuộc đời dài gấp 3 người thường.

Câu chuyện lần này bắt đầu từ cha của Starkad - kẻ cũng tên là Starkad, và được gọi là Starkad Ala - warrior.

Starkad là con trai của một tên jotunn có tên Storkvid - vì thế hắn không những vô cùng to lớn hơn hẳn người phàm, hắn còn có đến 8 cánh tay. Tuy ngoại hình vô cùng xấu xí như thế, nhưng hắn nhờ sức khỏe vô song, hắn vẫn kiếm được một cô vợ tên là Ogn (không rõ tộc nào) - và cô vợ này không ưa hắn lắm.

Một ngày đẹp trời, Starkad ra ngoài đi săn,thì vợ bị một gã jotunn tên là Hergrim đến đưa Ogn đi. Starkad đuổi theo và giao chiến với Hergrim. Nhờ vào đến tám cánh tay và 4 thanh kiếm nên Starkad đã thắng. Tuy nhiên, Ogn đã tự sát để không phải sống với Starkad nữa.

Nhiều năm sau, vua Alfr của Alfheim làm lễ hiến tế con gái mình cho các vị thần. Starkad mò đến phá đám, bắt cô gá i- vật tế- đi. Vua Alfr liền gọi Thor trợ giúp. Với sức mạnh kinh hồn của mình, Thor đã giết Starkad và đưa cô gái về để cô ta hoàn tất vai trò vật tế.

Con trai của Starkad kế thừa dòng máu của cha nên cũng to lớn (nhưng chỉ có 2 tay). Hắn sau này giúp vua Vikar giành lại vương quốc, nên Vikar vô cùng quý hắn. Trong sự kiện thủy thủ đoàn của Vikar bị kẹt lại trên tử địa thì thần Odin đã yêu cầu Starkad giúp đỡ ông lừa Vikar chấp nhận hiến tế sinh mệnh cho Odin, đổi lại Odin sẽ ban cho Starkad cuộc sống dài gấp 3 lần người thường, lập vô số chiến công hiển hách, giàu có vô cùng. Tuy nhiên Thor do ghét Starkad cha nên cũng ghét lây thằng con, liền nguyền rủa Starkad sẽ sống giàu sang nhưng không bao giờ biết vừa lòng tham, chiến công vang lừng nhưng cũng đầy tội lỗi, sống sót nhưng sẽ phải gánh chịu những vết thương nặng nề trên chiến trường (đố ai nói Thor không biết phép thuật nhé).

Sau khi Vikar chết, Starkad bắt đầu cuộc đời của một chiến binh lang bạt khắp nơi. Ông ta tham gia nhiều cuộc chiến, phục vụ cho nhiều vị vua khác nhau.

Một trong những lần như thế là khi vua Aun của Thụy Điển, sau khi hiến tế con trai cho Odin, đã đổi lại 50 năm trị vì trên ngai vàng. Nhưng mới được 25 năm thì ông đã bị kẻ địch từ Đan Mạch là Ali the Bond đánh bại và truất ngôi. Starkad (có lẽ là do Odin can thiệp) đã đến, đánh bại Ali và trao lại ngôi vua cho Aun.

Chủ tiếp theo mà Starkad phục vụ là một vị vua Thụy Điển khác tên Singurd Hring và tham gia vào trận chiến Bravellir, đối mặt với quân vua Đan Mạch Harald Wartooth. Starkad đối đầu với Ubbi - nhà vô địch của phe Harald. Hai chiến binh gần như đã giết lẫn nhau, khi Starkad đâm Ubbi một vết thương nặng, và nhận lại 6 vết thương khác. Nhưng cuộc chiến đã bị bị can thiệp khi trong lúc hỗn chiến thì Ubbi đã trúng tên và tử trận.

Tiếp tục trận chiến, Starkad đối mặt với một shieldmaiden tên là Vebiorg. Tuy đã đả thương được Vebiorg, nhưng Starkad cũng nhận lại một vết chém bay hàm, và Starkad đã dùng răng cắn lấy râu mình để giữ bộ nhá ở lại (kinh khủng thật). Starkad vẫn tiếp tục chiến đấu, giết được shieldmaiden Ursina- người giữ lá cờ của phe Harald, và nhiều chiến binh khác. Trận chiến kết thúc với phe Singurd Hring thắng, Starkad rời khỏi chiến trường với một vết thương lớn ở ngực, một vết cắt ở cổ và mất một ngón tay.

Một thời gian sau, Singurd Hring lại khai chiến với Singurd kẻ giết rồng (phải, đó chính là cái gã đã giết Fafnir đấy). Trong cuộc chiến, Starkad đối mặt với Singurd kẻ giết rồng, và khi biết đối thủ là ai, thì Starkad đã quyết định tẩu vi thượng sách, nhưng vẫn bị Singurd chém bay hai cái răng cửa. Trận này thì phe của Starkad và Singurd Hring thua.

Nhiều năm tiếp theo, Starkad tiếp tục chu du thiên hạ, đi khắp nơi, đến Nga, Byzantine, Ba Lan, Đức, Ireland,... đối mặt với nhiều chiến binh lừng danh, đạt nhiều chiến công hiển hách nhưng cũng nhận về vô số vết thương và tai tiếng.

Một trong những cái tai tiếng lớn nhất mà Starkad dính vào là khi tham gia đoàn du hành của Olo. Sau khi cùng Olo chinh phục Zealand, thì Starkad đã được Lennius thuê để ám sát Olo. Olo nổi tiếng là một chiến binh với ánh nhìn cực kì đáng sợ, khiến bất cứ bị nhìn trúng đều bủn rủn chân tay. Nhưng Starkad vẫn thành công khi từ phía sau trùm vải lên mặt Olo và hạ sát. Nhận về từ Lennius 120 pound vàng, nhưng do hối hận vì giết một anh hùng nên Starkad giết luôn Lennius
Khi đã già nua và chán nản, Starkad lang thang khắp nơi, đeo một chuỗi xích vàng trên cổ, tay cầm kiếm, tìm một người xứng đáng để giết mình. Và sau đó thì Hather, con trai của Lennius đã đến để đòi giết Starkad. Starkad hứa sẽ trao cho Hather toàn bộ gia tài, nếu sau khi chặt đầu Starkad mà Hather dám bước vào chỗ Starkad sẽ ngã xuống, vào khoảng trống giữa cổ. Nhưng Hather sau khi hạ thủ đã quyết định bỏ chạy vì sợ cơ thể khổng lồ của Starkad đè trúng.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Sự tích cái bình vôi (Tạo lúc: 22/04/2015)
  3. Vài chuyện thần thoại về trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tạo lúc: 02/02/2016)
  4. Linh thần - danh y Phạm Bình (Tạo lúc: 16/02/2016)
  5. Thiền sư Nguyễn Bình An (Tạo lúc: 22/02/2016)
  6. Sự tích diều hâu tham lam (Tạo lúc: 12/04/2016)
  7. Lương Hữu Khánh hay Thượng thư bộ Binh nổi tiếng thần đồng ăn khỏe (Tạo lúc: 12/05/2016)
  8. Cái tai có phép lạ (Tạo lúc: 24/05/2016)
  9. Nguồn gốc món nem chua Yên Mạc - đặc sản Ninh Bình (Tạo lúc: 28/11/2016)
  10. Sự tích ông bình vôi (Tạo lúc: 03/09/2017)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn