TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Vũ trụ trong thần thoại Bắc Âu

Trong thần thoại Bắc Âu, Trái Đất là một dĩa dẹt đặt trên cành của cây thế giới Yggdrasil. Asgard- trung tâm của đĩa dẹt, nơi các vị thần sinh sống. Con đường duy nhất dẫn đến Asgard là cầu vồng (hay cầu Bifröst). Các người khổng lồ sống ở Jotunheimr (nghĩa là "vùng đất của người khổng lồ"). Người chết đến một nơi lạnh lẽo và tối tăm gọi là Niflheim do Hel, con gái của Loki, cai trị. Đâu đó ở phương nam là vùng Muspelheim rực lửa, nơi các người khổng lồ lửa sinh sống. Các vùng đất siêu nhiên khác là Álfheim - vương quốc của người elf trắng, Svartálfaheim - vương quốc của người elf đen, Nidavellir - vương quốc của người lùn. Giữa Asgard và Niflheim là Midgard (hay Middle-earth), nơi con người sinh sống.

Loki là một trong số những thực thể hùng mạnh của vương quốc Asgard và được tôn thờ như các vị thần. là em của Thor và Loki là cha của Nari và Ali. Nhưng cũng đồng thời là cha của ba con quái vật: con sói quỷ Fenrir, con rắn Jörmungandr và nữ thần chết Hel.

Loki là một trong số những thực thể hùng mạnh của vương quốc Asgard và được tôn thờ như các vị thần. Odin, người đã từng thống trị các vị thần của Asgard, thống lĩnh thần dân của mình trong một cuộc chiến chống lại kẻ thù của họ, những tên Khổng Lồ Băng của xứ sở Jotunheim (một trong chín thế giới của Tree Of World). Laufey,vua của bọn Khổng Lồ Băng đã bị giết trong một trận đánh và lũ Khổng Lồ đã bị đánh bại. Trong lúc đi xem xét các chiến lợi phẩm của mình, người Asgard phát hiện ra một đứa bé sơ sinh với kích thước của những đứa bé sơ sinh người Asgard khác ở tại pháo đài chính của bọn Khổng Lồ. Đứa bé sơ sinh đó chính là Loki, Loki đã bị cha mình Laufey giấu đi vì sự xấu hổ của hắn về kích thước bé nhỏ của con trai mình. Odin nhớ lại lời dặn của cha mình trước khi qua đời nên đã cho Loki gia nhập gia đình mình và nuôi nấng Loki như một đứa con của mình cùng với đứa con ruột của mình Thor.

Từ khi còn bé Loki đã hết sức căm phẫn về chuyện Odin và những người Asgard khác yêu quý Thor hơn vì cậu có những phẩm chất cao quý và xuất sắc về mọi mặt. (ghen ăn tức ở đây mà)

Loki bắt đầu học ma thuật, môn duy nhất mà cậu có năng khiếu bẩm sinh.Cậu bắt đầu trở nên nổi tiếng với sự phá phách và nghịch ngợm của mình, nhưng lại ngấm ngầm ghen tị với Thor và tình thương mà Odin dành cho Thor. Và khi Odin chuẩn bị món quà vĩ đại nhất dành cho Thor, cây búa Mjolnir, thì Loki lại can thiệp vào quá trình tạo thành của Mjolnir khiến cho cán búa sau này rất ngắn. Loki đố kị vì một ngày nào đó Thor sẽ được cầm cây búa nên Loki đã bày nhiều kế hòng chiếm Mjolnir làm của riêng mình.

Khi Loki và Thor còn trẻ, Thor đã bị thu hút bởi một nữ kiếm sĩ Sif, người có mái tóc vàng óng ánh. Và Loki đã cắt mái tóc đó khi Sif đang ngủ nhưng Thor biết Loki co liên quan và bắt Loki phải nhận trách nhiệm đi rèn một bộ tóc vàng khác cho Sif. Loki đi nhờ hai quỷ lùn Brokk và Eitri để rèn nên một bộ tóc khác cho Sif tuy nhiên Loki lại không trả bất cứ thứ gì cho 2 tên quỷ lùn nên chúng quyết định rèn bộ tóc từ…không thứ gì hết cả, khiến bộ tóc đen như màn đêm. Nhưng Thor vẫn yêu Sif dù cô không còn bộ tóc vàng óng nữa (công nhận Loki quậy dã man).

Thời niên thiếu Thor và Loki thỉnh thoảng cũng có đi chu du thám hiểm với nhau. Dù thế Loki vẫn luôn tìm cách để chiếm lợi thế hơn anh trai của mình. Loki khi đó cũng rất hay giúp đỡ gia đình người Asgard của mình. Khi Loki biết được rằng nữ phù thủy Karnilla (nữ hoàng của những thực thể ma thuật được biết với cái tên The Norns) đang âm mưu tấn công Asgard, Loki từ chối lời mời tham gia vào lực lượng của bà ta và thay vào đó cậu lại đi cảnh báo người Asgard về âm mưu của Karnilla. Sau này, Loki và Karnilla trở thành đồng minh của nhau, tuy thế tình yêu của Karnilla dành cho Balder (một người bạn của Thor, là kẻ thù của Loki) đã ngăn cản Karnilla trong việc hỗ trợ cho Loki.

Tính đối lập là một thành phần quan trọng trong quan điểm về vũ trụ của thần thoại Bắc Âu. Ví dụ thế giới được hình thành từ băng và lửa.

(Xem tiếp Các thế lực siêu nhiên)

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích dưa hấu (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  3. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích trái sầu riêng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Người nghèo, người giàu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  9. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  10. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn