TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Linh hồn trả thù Onryo

Onryo là vong hồn xuất hiện tại mọi nơi trên đất nước Nhật Bản, và đúng như cái tên, đây là những linh hồn mang sự thù hận trong mình nên rất độc ác. Hầu hết các Yurei đều là Onryo. Khi chết đi, nếu như cơn giận dữ và lòng thù hằn ở trong người khuất không biến mất, thì linh hồn của họ sẽ trở thành Onryo, lang thang khắp nơi để trả thù mọi thứ mình thấy trên đường. Thông thường các Onryo là nạn nhân của chiến tranh, thảm họa, những người bị phản bội, giết người hoặc là tự sát. Trên người các Onryo vẫn sẽ còn lại vết tích của họ khi chết, ví dụ như bị bắn vào đầu thì đầu sẽ chảy máu chẳng hạn.

Động cơ của tất cả các Onryo chỉ có một: Trả thù. Họ trả thù tất cả những kẻ gây ra đau đớn cho mình một cách nhanh chóng, song lại có sở thích quái dị là hành hạ tinh thần của nạn nhân, khiến những kẻ đấy sống trong ám ảnh và đau khổ tới mức tự đâm đầu vào cái chết. Nhưng để nhận xét về Onryo kinh khủng ra sao thì điều này là chưa đủ. Điểm khác biệt giữa Onryo và các ác linh khác, chính là việc chúng có những lời nguyền kinh khủng, kéo dài tới khi nhân loại kết thúc. Lời nguyền của chúng truyền qua người khác, rồi họ lại phải kể cho người khác, cứ luẩn quẩn trong xã hội như một chủng virus, trở thành vòng tròn khép kín không lối thoát. Đây chính là lí do khiến Onryo trở nên đáng sợ như vậy.

Đôi khi Onryo không có mục tiêu cụ thể cho việc trả thù, cũng không phân biệt người tốt hay xấu và dù người chết nhiều tới bao nhiêu thì họ cũng chẳng cảm thấy thỏa mãn. Có những lời nguyền kéo dài hàng thế kỷ không kết thúc. Không chỉ xuất phát từ lòng thù hận và mong ước trả thù, có những lời nguyền sinh ra từ tình yêu cùng sự ghen tị. Những con Onryo này bị ám ảnh bởi người yêu cũ, ám ảnh bởi câu chuyện tình yêu lãng mạn như trong phim, sợ hãi việc ly hôn và kết hôn lần nữa, đã điên khùng tới mức hủy hoại cuộc sống của người họ yêu hết mực. Dù nguồn gốc có khác nhau, song sự kinh hoàng của lời nguyền cũng không thuyên giảm.


Ngoài em Sadako nổi tiếng khắp Trái Đất đóng vai nhân vật chính trong The Ring, bộ phim kinh dị được đánh giá cao thì chúng ta còn có Onryo khác khủng bố chẳng kém tên Oiwa. Oiwa vốn là một người phụ nữ bị chồng bạo hành. Ông chồng không những vũ phu mà thêm tính tham lam, đã đẩy vợ mình vào vòng xoáy nghiệt ngã, phức tạp xen lẫn tủi nhục khiến bà căm hận vô cùng. Cuối cùng Oiwa chết vì bị đầu độc. Sau khi chết, linh hồn của bà trở thành Onryo mạnh nhất thời bấy giờ, ám ảnh người chồng trăng hoa của mình tới khi gã bị anh trai của bà giết. Cuộc đời của bà được kể lại trong bộ phim Nhật Bản "Yotsuya Kaidan", ngoài ra còn được chuyển thể dưới các hình thức như kịch kabuki, sách, truyện... Điểm đặc biệt của câu chuyện này, là bất kì ai kể lại nó một cách đầy đủ, chi tiết, thì họ sẽ có một cái chết bí ẩn khó giải đáp. Tới tận ngày nay, đoàn làm phim "Yotsuya Kaidan" vẫn đi thăm mộ Oiwa thường xuyên để cầu cho linh hồn bà siêu thoát, và xin phước lành để kể tiếp câu chuyện của bà...

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Sự tích trái sầu riêng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Hòn vọng phu (Tạo lúc: 08/03/2015)
  4. Cây thông (Tạo lúc: 11/03/2015)
  5. Cô bé tí hon (Tạo lúc: 11/03/2015)
  6. Sự tích chim năm trâu sáu cột và chim bắt cô trói cột (Tạo lúc: 16/03/2015)
  7. Trí khôn của ta đây (Tạo lúc: 16/03/2015)
  8. Sự tích con dã tràng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  9. Sự tích mặt trăng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  10. Con rắn trắng (Tạo lúc: 17/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn