TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Kelpie

Kelpie hay còn được gọi là ngựa nước hay hà bá là quái vật trong thần thoại Caltic là một sinh vật thường xuất hiện tại các vùng sông hồ Ireland và Scotland.

Nó thường được mô tả như là một con ngựa nước đẹp đẽ, khỏe mạnh màu trắng (hoặc màu đen) với nước da trơn như da hải cẩu và lạnh lẽo như xác chết.

Đôi khi, Kelpie cũng hóa thân thành một phụ nữ xinh đẹp tư thế lõa thể với mái tóc ướt sũng và làn da nhớp nháp như từ vừa dưới nước lên. Người ta chỉ có thể phân biệt được nó qua dấu hiệu cỏ dại mọc ở trong tóc của chúng

Đôi khi nó cũng biến thành một chàng trai, một ông già để dụ dỗ người khác. Một câu chuyện dân gian Barra kể về một con Kelpie cô đơn. Nó biến thành một chàng trai trẻ để cưới một cô gái xinh đẹp. Nhưng cô gái đã nhận ra nó vì cỏ dại mọc ở trong tóc anh ta. Cô gái đã bỏ dây chuyền của chàng trai ra (Dây cương của Kelpie) và lập tức chàng trai biến hình trở lại thành Kelpie.

Cô gái đem nó về trang trại của mình và bắt nó làm việc trong một năm ở dó. Sau đó cô gái đã hỏi ý kiến của một người đàn ông thông thái, người bảo cô trả lại chiếc dây chuyền cho Kelpie. Người đàn ông thông thái đã hỏi nó nếu được quay lại lần đầu tiên gặp mặt cô gái. Nó sẽ lựa chọn ăn thịt cô gái hay vẫn tiếp tục cưới cô gái. Nó đã chọn cưới cô gái. Nó đã hỏi lại cô gái là nếu nó là một người đàn ông, cô gái có muốn cưới nó làm vợ hay không. Cô gái đã trả lời là có.

Hóa thân phổ biến nhất của Kelpie là dưới hình dáng một con ngựa trắng tuyệt đẹp. Kelpie có thể bị khống chế bởi một dấu đóng thánh giá khi xuất hiện dưới hình dạng một con ngựa. Sức mạnh của nó được người xưa sử dụng trong việc vận chuyển đá nặng. Một số câu chuyện dân gian kể rằng địa chủ Morphie đã bắt nó về làm việc cho mình. Nhưng nó đã tức giận về sự lừa đảo của Morphie, sau đó nó để lại một lời nguyền khi hoàn thành công việc. Từ đó nhà Morphie trở nên lụng bại dần. Giống như Người Sói, có thể dụng vật dụng bằng bạc như mũi tên hay đạn bằng bạc để tiêu diệt một Kelpie.

Nhờ vẻ ngoài đẹp rạng rỡ mà Kelpie đánh lừa rất nhiều người, một khi cưỡi lên, da của Kelpie sẽ trở thành một chất keo làm người ngồi trên lưng bị dính chặt vào nó nó sẽ đưa nạn nhân tới chỗ nước sâu dìm chết và ăn thịt nạn nhân xấu số (ngoại trừ trái tim và lá gan).

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn