TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Cuộc hôn nhân Skadi và Njord

Thjazi hoặc gọi là Thiassi thuộc loài khổng lồ băng giá. Thjazi là con trai cả của Olvaldi (tức Alvaldi), và là anh trai của Iði và Gangr. Olvaldi rất giàu có, sống ở lâu đài Trymheimr tại Jotunheimr. Thjazi là tên khổng lồ đã bắt cóc nữ thần Idunn – người giữ những quả táo bất tử, với sự trợ giúp của Loki. Nhưng sau đó, Loki bị các vị thần bắt phải đi giải cứu Idunn. Thjazi đuổi theo Loki đến tận Asgard trong lốt con đại bàng khổng lồ, nhưng đã bị các thầ Aesir giết chết khi hắn vượt qua bức tường Asgard.

Con gái hắn là Skadi, một nữ thần sinh đẹp, sau khi đợi quá lâu không thấy cha trở về liền đoán ra rằng cha mình bị các vị thần giết, đã mặc giáp, mang vũ khí đoàng hoàng tới xứ Asgard để trả thù.

Các vị thần đang ăn mừng sự trở về của Idunn chưa được bao lâu thì lại Skadi tìm đến. Odin đã kiên nhẫn thuyết phục nàng nhận bồi thường thay vì gây chiến tranh và khiến xứ thiêng liêng này vấy máu.

Đầu tiên, thần giơ ra đôi mắt của Thjazi, rồi ném chúng lên trời để tạo thành hai vì sao sáng, để cha nàng có thể theo dõi con gái mình mọi lúc mọi nơi. Tiếp theo, để nàng quên đi nỗi buồn, thần cho gọi Loki và yêu cầu anh làm Skadi cười. Loki đã lấy một sợi dây, một đầu buộc vào chòm râu dê, đầu còn lại buộc vào hòn dái của mình. Mỗi khi sợi dây được kéo căng, cả Loki lẫn con dê đều rống lên. Nỗi thống khổ trên gương mặt anh đã khiến Skadi bật cười.

Cuối cùng, Odin hứa trao cho nàng một tấm chồng xứng đáng. Tuy nhiên, nàng chỉ được phép chọn dựa vào đôi bàn chân của họ. Nàng đã chọn đôi chân đẹp nhất mình thấy, vì nghĩ rằng đấy là bàn chân của Balder. Cho tới khi chủ nhân đôi chân bước ra, nàng mới biết đấy không phải Balder mà là Njord. Tuy thất vọng nhưng Skadi cũng không thể làm gì hơn...

Cuộc hôn nhân này mâu thuẫn ngay từ đầu. Njord muốn nàng tới Noatun, lâu đài lấp lánh, ấm áp trên mỏm đá giữa biển của mình, nơi nàng ta có thể ngắm nhìn tàu bè qua lại, quan sát đàn cá bơi lội dưới nước. Trong khi Skadi muốn về Thrymheim, lâu đài người cha để lại giữa núi tuyết muôn trùng, nơi có thể nhìn ngắm đỉnh núi chọc trời và cảm nhận vẻ đẹp tinh khôi của lớp tuyết không bao giờ tan chảy. Sau khi tranh cãi, cả hai quyết định dành chín đêm ở Thrymheim và chín đêm ở Noatun. Những ngày ở Thrymheim quả là ám ảnh với thần biển, khi đêm buông và sói tru dài, trong khi thần đã quen với tiếng thiên nga ca hát. Noatun cũng khiến Skadi không kém, khi những con mòng biển kêu la đêm ngày khiến nàng không sao an tâm nghỉ ngơi. Vì bất đồng quan điểm, cả hai đã sớm chia tay. Skadi quay về Thrymheim một mình, còn Njord ở lại Noatun.

Dù vậy, đôi khi Njord cũng dành ra một quãng thời gian ngắn ngủi để thăm vợ mình... chứ không hẳn là bỏ mặc nàng luôn.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  8. Hòn vọng phu (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Cây thông (Tạo lúc: 11/03/2015)
  10. Cô bé tí hon (Tạo lúc: 11/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn