TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Cuộc chiến sinh tử Ba’al và Mot

Như đã nói, tuy đã lên ngai vàng, nhưng Ba’al cũng khó ngồi vững, bởi El còn có một đứa con trai đầy quyền năng khác. Đó là Mot - vị thần của hạn hán và cái chết. Mot là kẻ cực kì đói khát, ăn sống nuốt tươi mọi sự sống. Ông ta là chủ nhân của địa phủ. Mot có thể coi là khắc tinh của Ba’al, bởi Ba’al là người mang đến những cơn mưa và sự sống, còn Mot lấy những thứ đó đi.

Khi lên ngôi, Ba’al cử sứ giả đòi Mot thần phục mình, nhưng Mot từ chối, còn tuyên bố sẽ lên trời so cao thấp với Ba’al.
Cuộc chiến giữa Ba’al và Mot nổ ra cực kì khủng kiếp. Hai bên đều tung hết sức, làm rung chuyển cả trời đất. Dù đã được trang bị đầy đủ thần khí, rốt cuộc Ba’al cũng không thể đấu lại Mot. Chúa tể cõi chết ăn sống linh hồn của Ba’al, tống khứ nó vào cõi chết sâu thẳm. Chiến thắng cuộc chiến, Mot tuyên bố hắn là vua.

Nữ thần chiến tranh Anad, quá đau khổ sau cái chết của anh trai, đã lao vào tấn công Mot điên cuồng. Mot do quá mệt mỏi và bất ngờ, đã bị Anad đả thương, buộc y rút về địa phủ.

Cái chết của Ba’al khiến bóng tối và chết chóc của Mot lan ra toàn thế giới. Các vị thần đều đau khổ và tuyệt vọng. Thậm chí cả El cũng kinh hãi điều con trai mình gây ra. Ông quyết định phải đưa Ba’al quay lại, vì chỉ thế mới cứu được thế giới.
El bèn cử nữ thần mặt trời Shapash - người duy nhất có thể di chuyển trong bóng tối địa phủ, xuống đưa linh hồn Ba’al về. Ông cũng dạy Anad cách bảo toàn thân thể cho Ba’al để ông có thể hồi sinh.

Sau khi dưỡng thương, thấy Ba’al hồi sinh, Mot rất đỗi tức giận. Cuộc chiến giữa Mot và Ba’al lại nổ ra. Lần này cuộc chiến đã cân bằng hơn, hai bên đều hứng đòn từ kẻ địch, cân tài cân sức. Đúng lúc đó El xuất hiện, tuyên bố mình công nhận ngôi báu của Ba’al, và xua đuổi Mot về địa phủ. Sau khi được El tiếp sức, Ba’al đã đánh bại được Mot, trục xuất hắn về địa phủ.

Sau cuộc chiến này, ngôi vị của Ba’al mới chính thức bền vững. Có nơi tương truyền ông đã kết hôn với Anad

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Bà chúa tuyết  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Sự tích chim tu hú (Tạo lúc: 06/03/2015)
  9. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  10. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn