TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Yêu quái Mao Xướng Kỹ Kejoro

Có yêu quái đứng đường, có yêu quái đứng trong nhà, có yêu quái đứng trên thành và có yêu quái lại đứng phố đèn đỏ, nhưng điểm chung là hầu hết các yêu quái đều ăn thịt người, mà chủ yếu là đàn ông nhiều hơn phụ nữ (tới yêu quái cũng phân biệt giới tính). Kejoro cũng vậy. Xuất thân của nàng rõ ràng là từ đâu thì không ai rõ, nhưng ai cũng rõ một điều rằng nàng hay loanh quanh những nhà thổ và phố đèn đỏ, nổi danh với gương mặt xinh đẹp cùng mái tóc dài phủ kín toàn thân và che kín mặt của nàng. Nàng hay ngồi sau tấm mành che, hoặc đi trên đường với gương mặt được che kín bởi tóc để chờ đợi nạn nhân xấu số.

Những thanh niên hay qua lại nhà thổ cùng phố đèn đỏ thường hay giở trò cũ, là nói một thiếu nữ giống người họ quen để bắt chuyện, rồi gạ gẫm vào đâu đó làm vài nháy xong đi về. Nhưng có những kẻ đen đủi, giở trò với nhầm người mà đâu hay cái kết cay đắng đang chuẩn bị đến. Khi Kejoro quay mặt lại, khuôn mắt che kín bởi mái tóc rũ rượi sẽ khiến nạn nhân giật mình, rồi nhân cơ hội ấy mà quấn chặt những lọn tóc dày lên cơ thể nạn nhân. Tóc của Kejoro sắc tới mức có thể chặt đầu nạn nhân, hoặc siết chặt nạn nhân tới khi tím tái mặt mũi và tắt thở hoàn toàn. Tuy vậy thì có rất ít báo cáo về việc Kejoro giết người, nên ta đặt ra được ba giả thiết: Một là Kejoro đã ăn thịt người đấy, hai là rất ít Kejoro tồn tại, ba là Kejoro không có ác ý và điều thứ ba có vẻ thiếu tính khả quan nhất.


Điều hay rằng, Kejoro có một nét khá hấp dẫn để phân biệt với các yêu quái khác. Đó là nàng ta luôn được đàn ông trong giới yêu quái để mắt, thậm chí còn tranh giành, đánh nhau chỉ để có được tình yêu của Kejoro. Tình yêu của một Kejoro là điều hạnh phúc và đáng tự hào nhất của người đàn ông, bởi vì khi yêu, nàng ta sẽ trở nên tận tụy, chung thủy để dâng hiến toàn bộ điều đẹp nhất cho người đàn ông của mình. Lúc đấy Kejoro sẽ cắt đi một phần của mái tóc quý giá để tặng nó cho người mình yêu, hay xăm lên thân mình tên của chàng ta như bày tỏ tình cảm. Nó nghe như giới trẻ ngày nay, xăm xong chia tay không biết làm gì với cái "tha thu" đấy...

Bản ghi chép đầu tiên về Kejoro là từ tác giả tập tranh "Gazy Hyakki Yagyo" là Toriyama Sekien. Vào lúc đấy đã sinh ra nhiều tranh luận rằng liệu Kejoro có gương mặt bình thường hay không hay là có gương mặt xấu xí của yêu quái truyền thống, cũng như Kejoro có liên quan đến Nopperabou hoặc Ohaguro-bettari hay không, thì tác giả bộ tranh vẫn không hề trả lời bất kì câu hỏi nào.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Tết Trung Thu: Sự tích kỳ ảo của ngày tết dưới trăng (Tạo lúc: 05/09/2015)
  2. Quả bầu kỳ lạ (Tạo lúc: 28/01/2016)
  3. Truyền thuyết thiếu phụ Nam Xương (Tạo lúc: 03/03/2016)
  4. Sự tích điệu nhẩy của bộ xương (Tạo lúc: 03/05/2016)
  5. Nợ tình chưa trả cho ai, Khối tình mang xuống tuyền đài chưa tan (Tạo lúc: 20/05/2017)
  6. Người Valkyrio và người Elves (Tạo lúc: 04/07/2017)
  7. Con chim kỳ lạ (Tạo lúc: 15/07/2017)
  8. Sáu người kỳ tài (Tạo lúc: 16/09/2017)
  9. Miếng trầu kỳ diệu (Tạo lúc: 13/10/2017)
  10. Anh Roland yêu dấu (Tạo lúc: 13/10/2017)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn