TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Hoàng đế Asura - Jalanghar - đứa con ngỗ ngược của Shiva

Chuyện lại bắt đầu từ nghiệp của đế Thích Thiên, lần đó Indra cùng Brihaspati đi thăm Shiva trên núi Kailash. Trên đường, họ gặp một thiền sĩ với mái tóc mờ và khuôn mặt rạng rỡ đang ngồi thiền giữa đường, Indra liền quát người đó tránh sang một bên, nhưng anh ta không thèm nhúc nhích. Tức giận, Indra giáng sét vào anh chàng, nhưng anh ta dễ dàng hóa giải và hiện ra chính là Shiva. Shiva hết tức giận trước hành động của Indra, con mắt thứ ba mở ra chuẩn bị tiêu diệt Indra, nhưng sau một hồi cả hai cùng cầu xin, thì Shiva cũng quyết định tha tội và chiếu chùm tia chết chóc ấy xuống biển. Nguồn năng lượng ấy tích tụ trong lòng biển tạo thành một cậu bé, và được thần biển Varuna nhận nuôi.

Varuna mang đứa bé đến chỗ Brahma. Brahma vừa bế đứa bé lên thì bị đứa bé thò tay bóp cổ, mạnh đến mức Brahma chảy nước mắt. Brahma đặt tên đứa bé là Jalandhar, tiên đoán thằng bé sẽ trở thành một chúa tể Asura hùng mạnh, chỉ có thế bị Shiva giết và sau khi chết sẽ quay lại trong con mắt của Shiva.

Tuổi thơ của Jalandhara đầy những điều kỳ diệu. Cưỡi gió, anh bay qua đại dương; Jalandhara bắt sư tử làm vật cưỡi; và những con chim và cá lớn ở biển đông cũng phải chịu phục tùng.

Jalandhar lớn lên thành một chàng trai mạnh mẽ và tuân tú, kết hôn với công chúa của tộc Asura là Vrinda, và sau đó được tôn làm vị vua tối cao của tộc Asura. Một ngày nọ, Jalandhar gặp gỡ Bhrigu (nhớ ông tu sĩ thử lòng Trimurti không?) và được ông ta kể cho tích vụ Khuấy Biển Sữa. Nghe xong chuyện, Jalandhar cho rằng các thần Deva đã đánh cắp bảo bối từ chỗ cha nuôi mình là thần biển Asura, lại dùng mưu hèn để lấy rượu bất tử từ tộc Asura, bèn khởi binh tấn công thiên giới.

Một cuộc chiến kinh hoàng nổ ra giữa hai bên, thương vong nặng nề. Shukra - quốc sư phe Asura dùng phép Mritsanjivani vidya hồi sinh lính Asura, trong Brihaspati dùng cỏ thần trên núi Drongini hồi sinh phe Deva. Jalandhar bèn phá núi Drongini để phe Deva hết thuốc, phe Deva thất thế.Họ bèn đến nhờ Vishnu tương trợ.

Vishnu vừa định đi thì vợ của Vishnu là nữ thần Lakshmi lại nói rằng Jalandhar và nàng tính ra là chị em, do cả hai cùng thành hình trong lòng biển, nên bắt Vishnu hứa không lấy mạng Jalandhar và Vishnu đồng ý.

Vishnu sau đó giao chiến với Jalandhar, và dù Jalandhar rất bá thì anh không thể so với Vishnu được, nên thua trận và suýt bị Vishnu lấy mạng, nhưng do lời hứa nên đành thu kiếm. Vishnu cũng ấn tượng về khả năng của Jalandhar, nên cho phép vua Asura cầu một ân huệ,và Jalandhar dùng cơ hội để khiến Vishnu phải chuyển nhà và không can thiệp tiếp vào trận chiến được.

Không có Vishnu hỗ trợ nên cuối cùng các Deva thua trận, Jalandhar trở thành vua tối cao mới.
Các Deva không chịu thất bại đã tìm được kế sách của tu sĩ Narada. Narada đến diện kiến Jalandhar, dùng lời lẽ bóng gió ca ngợi Kailash-lãnh địa của Shiva, và vẻ đẹp của nữ thần Parvati- vợ của Shiva, lại khích vào tính hiếu thắng của Jalandhar. Quả nhiên Jalandhar mắc bẫy, chuyển hướng mục tiêu đến Parvati.
Jalandhar cử sứ giả đến gặp Shiva, đòi giao Parvati. Trước hành động hết sức hỗn láo này thì Shiva nổi trận lôi đình, tập trung quân đến giáp chiến với Jalandhar, đồng thời dặn Parvati phải tuyệt đối thận trọng.

Trong cuộc giao tranh, quân của Shiva dành thế thượng phong khi không thằng Asura nào có cửa đánh Shiva. Jalandhar thấy thế liền dùng phép biến ra một dàn vũ nữ Apsara xinh đẹp, nhảy múa dệt nên một mê thuật khiến quân 2 bên (bao gồm cả chính Shiva) đều mê mẩn thần hồn, buông vũ khí ngồi xem.
Jalandhar tranh thủ cơ hội bay lên Kailash, hóa thành hình Shiva để tiếp cận Parvati. Nhưng do đã được Shiva dặn dò nên Parvati đã đề phòng, và nhận ra đó là kẻ giả mạo. Nữ thần liền hóa thành hình dạng Kali, khiến Jalandhar phải rút lui.

Vẫn chưa nuốt được cục tức, Parvati chạy đến chỗ Vishnu, nhờ Vishnu trả đũa bằng cách... đóng giả quyến rũ lại vợ của Jalandhar - công chúa Vrinda. Vishnu chấp thuận.

Vishnu liền bắt đầu cài vào đầu Vrinda những giấc mơ rằng Jalandhar đã bị Shiva giết chết, khiến công Vrinda vô cùng sầu muộn. Rồi Vishnu lại cho Vrinda thấy Jalandhar được hồi sinh, rồi tự mình hóa thành Jalandhar đến gặp Vrinda. Do tinh thần bị dày vò suốt mấy ngày, Vrinda lập tức tin đó là chồng mình, và ăn nằm với Vishnu suốt một thời gian (toàn chuyện tiểu nhân quá nhỉ). Nhưng rồi khi phát hiện ra, Vrinda vô cùng phẫn uất, nguyền cho sau này vợ của Vishnu cũng sẽ bị lừa gạt và bắt đi (cái này ứng nghiệm khi Vishnu ở hóa thân Rama, vợ là Sita bị Ravana bắt), rồi tự sát.

Biết tin vợ chết, Jalandhar càng điên, quyết định quay lại chiến trường. Phép thuật cũng đã giải trừ, và hai bên tiếp tục cuộc chiến.

Jalandhar giáp mặt Shiva trên chiến trường, và kết quả là bị đinh ba của Shiva đâm xuyên ngực. Shiva sau đó dùng Chakra tạo từ những ngón chân mình cắt đầu Jalandhar. Linh hồn Jalandhar quay lại nhập vào con mắt thứ ba của Shiva.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  6. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  7. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  8. Bát Nàn công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Đền Cờn (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Bà chúa Ngọc (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn