TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Hlidskalf chiếc ngai thần dát bạc của Odin

Hlidskalf là chiếc ngai thần dát bạc bảo bối của Odin. Nó được đặt trong cung điện Valaskjalf- nơi Odin thiết triều. Nó là một chiếc ngai đôi - dành cho Odin và vợ ông - hoàng hậu Frigg.

Người ngồi trên chiếc ngai đôi này có thể nhìn thấy mọi thứ trên khắp cửu giới. Họ có thể nhìn thấy mọi thứ họ muốn nhìn, biết về mọi thứ họ muốn biết. Không điều gì trong có thể ẩn mình khỏi người ngồi trên chiếc ngai thần này. Nó cũng có thể tự kết nối với trí não người ngồi để cho họ thấy điều họ muốn.

Trong bài thơ Grímnismál trong Thơ ca Edda. Odin và Frigg ngồi trên chiếc ghế Lidskjalf nhìn xuống thế giới và rõi theo 2 người con nuôi của họ là Agnar và Geirroed, con nuôi của Frigg là Agnar thì ở trong hang đằng kia với một nữ khổng lồ và sinh con với ả ta, còn đứa con đỡ đầu của Odin là Geirroed lại làm vua một vùng đất. Frigg đánh cược với Odin rằng: Geirroed làm vua nhưng cậu ta quá keo kiệt thức ăn tiếp đãi khách khứa khi thấy có nhiều người đến chỗ mình. Odin đã lên đường đến thăm Geirroed để giải quyết vấn đề.

Freyr đã từng dùng trộm chiếc ngai này để giúp em gái mình là Freya tìm Odur. Tuy nhiên, khi ngồi lên ngai, Freyr đã vô tình đưa mắt đến Jotunnheim và nhìn thấy Gerd - một nữ Jotunn cực kì xinh đẹp, khiến vị thần mê mẩn và câu chuyện tình của họ bắt đầu. Chính vì việc này đã kéo theo kha khá sự vụ rối rắm và phức tạp và cả cái chết của thần Freyr khi Ragnarok đến.

Odin từng sử dụng chiếc ngai này để tìm kiếm Loki khi hắn lẩn trốn sau khi gây ra cái chết cho Balder. Với thần lực từ chiếc ngai, Odin dễ dàng tìm ra Loki, dù hắn đã rất cẩn thận che giấu bản thân bằng ma thuật.

 

 

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  10. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn