TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 2 phiếu
Hiền nhân Narada

Hiền nhân Narada được sinh ra từ cổ của Brahma khi Brahma sáng thế, sản sinh ra vạn vật. Ông là một nhà hiền triết trong Vệ Đà, nổi tiếng trong các truyền thuyết của Ấn Độ giáo với tư cách là một người bảo hộ xho du lịch, âm nhạc, người mang tin tức và trí tuệ giác ngộ.

Sau khi sinh được các con, Brahma nói với chúng rằng hãy tiếp tục sáng tạo ra thế giới (ngụ ý là lấy vợ với sinh con đi). Tuy nhiên, Narada lại đứng ra phản đối. Vị hiền nhân cho rằng Brahma đã bất công khi cho những người anh được tạo ra trước của mình tu khổ hạnh nhưng lại bắt mình cùng các anh em khác phải lấy vợ, điều này sẽ khiến họ bị cuốn vào vòng sinh tử luân hồi buồn chán.

Nghe con trai nói vậy Brahma nổi giận run người, lập tức nguyền Narada bị xóa sạch trí thức và trở thành một kẻ thèm khát đàn bà. Vị hiền nhân cũng sẽ trở thành chồng của năm mươi người phụ nữ dâm đãng, hơn nữa còn phải yêu thương họ trọn đời. Narada sẽ từ một nhà thông thái, am hiểu kinh điển thành một nhà thông thái của những cuốn dâm thư, đam mê khoái lạc và dẫn dắt những môn đồ theo đuổi việc làm tình theo nhiều cách thức khác nhau. Narada cũng sẽ trở thành con của Gandharvas, có ngoại hình trẻ mãi, hát hay, giỏi chơi đàn luýt, thông minh, khéo ăn nói. Trong 200.000 năm, Narada sẽ trở thành con của một nữ nô lệ, sống cùng những người phụ nữ ở một khu vừng hoang vắng. Trải qua hết những điều trên thì Narada mới được quay trở lại và được Brahma ban phước.

Narada cũng không vừa, hiền nhân nghe xong lời nguyền thì khóc lóc than thân trách phận rồi dõng dạc nguyền lại cha mình. Theo Narada, vì Brahma đã nguyền rủa con trai khi nó không phạm lỗi nào, nên Brahma sẽ phải chịu nguyền rủa không được thờ cúng nghiêm túc trong ba bá vạn niên (Green: tui hem biết ba bá vạn niên tính ra là bao nhiêu năm), cho đến khi hết ba bá vạn niên thì Brahma mới được thờ cũng hưng thịnh trở lại.

Sau đó Narada, theo lời nguyền của Brahma, tái sinh thành Upabarhana – một trong số các Gandharva, con của một nữ nô lệ.

Hiền nhân Narada bị Daksa nguyền rủa:

Daksa là con của Brahma, ông tạo ra muôn loại từ động tới tĩnh. Từ thân thể của Daksa, lại sản sinh ra các thần, quỷ, con người, rắn, gandharva. Tuy nhiên, vì bị thần Shiva nguyền rủa nên Daksa không thể sinh ra nhiều đứa con từ tâm trí nữa, ông ta buộc phải chuyển sang nhờ vào cảm xúc và việc làm tình, giao phối.

Daksa lấy nàng Asikni làm vợ, họ có với nhau một ngàn đứa con được gọi chung là Haryasvas. Những người con này đều rất dũng cảm, khỏe mạnh và mong muốn có thêm nhiều con cái. Nhưng đúng lúc này, hiền nhân Narada lại đến nói với các cháu của mình như sau:

"Sao các con ngây thơ như thế. Các con không biết bề mặt của Trái Đất, không biết nó trải dài đến đâu, nó cao bao nhiêu hoặc thấp thế nào hay sao mà lại đi tạo ra con cái. Đất rộng thế nào? Phải tạo ra cái gì? Không hiểu được điều này thì làm sao các con tạo dựng được? Các con hẳn lại tạo ra quá ít hoặc quá nhiều, và điều đó hẳn là một lỗi lầm."

Khi nghe hiền nhân Narada nói như vậy, các Haryava cho là đúng, họ liền gác lại việc sinh con mà tản đi khắp nơi như những cơn gió.

Daksa và nàng Asikni lại sinh thêm một ngàn đứa con khác, gọi chung là Sabalasvas và những đứa con này cũng mong muốn có thêm nhiều con cái nữa. Lần này Narada lại lặp lại những lời đã nói lúc trước. Vậy là các Sabalasvas cũng bị thuyết phục, họ gác lại việc sinh con và tản đi khắp nơi như những người anh của mình.

Daksa lại mất con một lần nữa. Ông ta nổi giận và nguyền rủa Narada, vị hiền nhân sẽ bị hủy diệt và trở thành một phôi thai. Bổ sung là trong một số dị bản khác, Daksa đã nguyền em trai mình phải đi lang thang khắp tam giới, không có chỗ nào trú ngụ cả. Đấy là lý do vì sao Narada đi khắp nơi kể chuyện, hát hò và ca ngợi thần Vishnu.

NOTE: Daksa là bố vợ của Shiva. Vì bị Narada làm 2000 thằng con bỏ nhà đi nên Daksa sợ chuyện này lặp lại lần nữa, ông đã làm theo lời khuyên của các thần và sinh thêm vài chục cô con gái. Các công chúa của Daksa lần lượt trở thành vợ của các vị thần, một trong những người nổi tiếng nhất là nàng Shakti a.k.a người vợ đầu tiên của thần Shiva. Daksa coi thường Shiva một phần cũng vì con gái ông kết hôn với toàn các thần có máu mặt. Đây là gia đình mặt phố, ô dù siêu bự.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Chu du thiên hạ để học rùng mình (Tạo lúc: 12/03/2015)
  2. Sự tích nhân sâm (Tạo lúc: 25/03/2015)
  3. Bác nông dân nghèo lên thiên đàng (Tạo lúc: 11/01/2016)
  4. Truyền thuyết về hồ gươm, rùa "thần" và thanh kiếm "thuận thiên" (Tạo lúc: 26/01/2016)
  5. Thiền sư Nguyễn Bình An (Tạo lúc: 22/02/2016)
  6. Thiền sư Huyền Quang và truyền thuyết (Tạo lúc: 24/02/2016)
  7. Vài mẩu chuyện về Bảng nhãn Lê Quí Đôn (Tạo lúc: 06/03/2016)
  8. Nhị vị tướng quân Hoằng Trị - Thiên Đá (Tạo lúc: 22/04/2016)
  9. Điều may mắn đến từ thiên đường và mặt đất (Tạo lúc: 11/06/2016)
  10. Sự tích cây thuốc phiện (Tạo lúc: 16/10/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn