TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Cực quang Bắc Cực Borealis

Bộ lạc người Algonquian, người Subarctic, Inuit, Inupiat (Bắc Alaskan Eskimos) sống tại những vùng đất ở phía Bắc Cực xa xôi, cực quang borealis là một hiện tượng đặc biệt. Đám trẻ được dặn đi trốn khi cực quang xuất hiện và người lớn cho rằng nó gây ra đau đầu và đau cổ. Một số nhóm người tin rằng những ánh sáng này là những linh hồn cầm những ngọn đuốc đi tìm kiếm những người vừa mới chểt. Những linh hồn này đồng thời cũng liên lạc với con người bằng việc tạo ra những âm thanh thì thào và con người thì thầm lại với một lá thư dành cho người chết.

Một đêm nọ, có hai anh em kia đi ra ngoài và xem kiguruyat (Những linh hồn gặm nhấm với hàm răng của mình) chơi bóng đá. Người anh lớn cảnh báo em mình không được nói quá to hay huýt sáo, nếu không những linh hồn sẽ phát hiện và mang chúng đi. Trong khi đang đi trốn đằng sau những cây liễu, đứa lớn hơn đã kể câu chuyện này:

"Một đêm muộn nọ, có hai cậu bé chơi ngoài trời. Đột nhiên chúng nghe thấy những tiếng huýt gió và thấy những vệt sáng nhiều màu lấp lánh trên trời. Đó chính là những kiguruyat đang đến chỗ chúng. Người anh lớn bảo em trai mình che mặt đi và nằm xuống tuyết. Khi những kiguruyat cuối cùng cũng rời đi, đám trẻ bò đến chỗ ẩn nấp ở dưới cây liễu. Những ánh sáng của kiguruyat vẫn lấp lánh ở phía xa. Đứa em trai hỏi, "Họ đang chơi bóng gì thế ạ?" Người anh trai bảo nó rằng đó chính là đầu của một đứa trẻ đi lang thang và bị đưa lên trời bởi các kiguruyat. Người đứng đầu đã cắn đầu đứa trẻ với hàm rằng sắc nhọn." Khi người anh kể xong câu chuyện của mình, đứa em hỏi,"Anh có thực sự nghĩ rằng những kiguruyat đang dùng đầu của một đứa trẻ để chơi bóng không?"

"Có chứ," người anh trả lời.

Đứa em sợ hãi và muốn trở về nhà. Vì vậy mà người anh đợi đến lúc những ánh sáng đã cách xa và nói," Chạy đi! Và kéo cao áo parka lên để che miệng và mũi." Khi đám trẻ đến gần tới nhà mình, những kiguruyat tới và xà xuống gần đầu chúng. Khi hai đứa đã an toàn ở bên trong, đứa em nói,"Nếu anh không bảo vệ em, người kiguruyat đã mang em đi." Và người anh cũng hứa sẽ bảo vệ em trai mình.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Bác nông dân nghèo lên thiên đàng (Tạo lúc: 11/01/2016)
  3. Long thần ở Quảng Tế (Tạo lúc: 02/02/2016)
  4. Uy Linh Vương Lý Nhật Quang (Tạo lúc: 08/02/2016)
  5. Truyền thuyết về nhị vị tướng quân anh dũng của Triệu Quang Phục (Tạo lúc: 17/02/2016)
  6. Sự tích đền Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh (Tạo lúc: 22/02/2016)
  7. Thiền sư Huyền Quang và truyền thuyết (Tạo lúc: 24/02/2016)
  8. Đại nguyên soái Liên Quang Cai (Tạo lúc: 04/03/2016)
  9. Sự tích hoa cúc (Tạo lúc: 18/04/2016)
  10. Bác sĩ Vạn Năng (Tạo lúc: 16/09/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn