TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Con yêu quái Ba Bị Onibaba đáng sợ trong truyền thuyết Nhật Bản

Onibaba có thể dịch ra là Quỷ Bà Bà (Quỷ Bà), hay còn được gọi là Kurozuka, loại yêu quái này có hình dạng như một bà già bình thường, nhưng nhếch nhác, điên khùng, mái tóc bù xù và thường vác theo một con dao làm bếp và ngoại trừ việc bà ta thích ăn gan và thu thập gan của trẻ con chưa đẻ.

Chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, một gia đình giàu có ở Kyoto sinh được một bé gái. Cô bé chưa bao giờ đòi hỏi thứ gì, nhưng mặt khác, đến khi lên năm, đứa trẻ vui vẻ và khỏe mạnh bỗng trở nên câm lặng, không khóc, cũng chẳng cười bao giờ nữa là nói một câu nào. Cha mẹ bé gái tìm thầy chạy thuốc khắp nơi mà vẫn không có kết quả.

Cha mẹ bé gái chạy chữa khắp nơi mà không có kết quả. Cuối cùng, một thầy bói đã mách cho họ một phương pháp chữa bệnh rất khủng khiếp: cho bé gái ăn gan tươi của một bào thai sống. Bà vú nuôi của gia đình đã được giao cho nhiệm vụ đi tìm gan. Trước khi lên đường, bà vú biết rằng hành trình phía trước sẽ dài đằng đẵng và đen tối, vốn cũng có một cô con gái, đã để lại cho con mình một tấm bùa cầu may (o-mamori), và một mình đi về vùng nông thôn.

Suốt nhiều tuần, nhiều tháng, bà đi tìm một phụ nữ sẵn sàng từ bỏ đứa con chưa ra đời của mình. Cuối cùng, bà đến một vùng đồi núi xa xôi là Adachigahara. Bà quyết định ở lại chờ đợi, lấy một cái hang nhỏ xíu làm nơi trú tạm. Nhưng không may, phải nhiều năm trôi qua số phận mới đưa đến cho bà một lữ khách mang thai đơn độc.

Quá mong mỏi hoàn thành nhiệm vụ, người vú nuôi nay đã già nhảy bổ tới, không do dự mà ra tay với người phụ nữ trẻ bằng con dao giấu trong tay. Đến tận sau khi đã lấy được chiến lợi phẩm ghê rợn từ bụng người phụ nữ, bà ta mới nhận ra: nạn nhân đang đeo không gì khác ngoài chính chiếc bùa cầu may mà bà từng đưa cho con gái mình nhiều năm về trước. Người thai phụ, oan nghiệt thay, chính là cô con gái nhỏ của bà, mà sau nhiều năm không gặp, bà đã không hề nhận ra. Bà đã lỡ giết chết chính con gái và cháu ngoại của mình. Đau khổ và hối hận tột cùng, bà vú già phát điên.

Từ đó bà ta trở thành một con yêu quái chuyên săn lùng, giết và ăn thịt không chỉ thai phụ mà bất kể lữ khách xấu số nào đi qua hang ổ của mình.

Nếu bạn tình cờ gặp phải Onibaba, bạn có thể thử thuyết phục nó rằng bạn quá béo, quá dai, bị bệnh truyền nhiễm hay không ngon theo cách nào đó, tóm lại là để nó nghĩ rằng nó chẳng đáng phải phí công với cái món thịt như các bạn.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Ba anh em (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Bà chúa tuyết  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  9. Em bé bán diêm (Tạo lúc: 06/03/2015)
  10. Hai Bà Trưng (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn